Facebook bỏ ngỏ khả năng virus Covid-19 là do con người tạo ra

29/05/2021 12:17 GMT+7

Facebook vừa cho biết sẽ không còn xóa bài viết trên các nền tảng của họ (bao gồm cả Instagram) tuyên bố virus Corona chủng mới là do con người tạo ra.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố đã chỉ đạo cộng đồng tình báo Mỹ tăng gấp đôi nỗ lực của mình để tìm kiếm nguồn gốc của Covid-19. Chia sẻ với CNN, một phát ngôn viên của Facebook cho biết: "Trong bối cảnh các cuộc điều tra về nguồn gốc của Covid-19 đang được triển khai và tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế công cộng, chúng tôi sẽ dừng việc loại bỏ tuyên bố cho rằng Covid-19 có nguồn gốc “nhân tạo” khỏi các nền tảng mạng xã hội của chúng tôi".

Facebook gỡ lệnh cấm nội dung Covid-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm

Đại diện Facebook cho biết thêm, họ sẽ tiếp tục làm việc với các chuyên gia y tế để theo kịp các thông tin xung quanh dịch bệnh và cập nhật các chính sách của nền tảng theo các sự kiện cũng như phát hiện mới.
Hôm 26.5, Tổng thống Biden tuyên bố ông đã đặt thời hạn 90 ngày để giới chức Mỹ điều tra về nguồn gốc virus Covid-19. Thông báo được đưa ra sau khi một báo cáo tình báo của Mỹ cho thấy một số nhà nghiên cứu tại Viện Virus học Vũ Hán của Trung Quốc đã dính bệnh vào tháng 11.2019 và phải nhập viện - một chi tiết mới thúc đẩy áp lực của công chúng đối với ông Biden nhằm đi sâu hơn vào nguồn gốc virus Corona chủng mới.
Trước đó, vào hồi đầu năm nay, Facebook cho biết họ sẽ loại bỏ các bài viết tuyên bố nguồn gốc virus Corona là do con người tạo ra, sau khi “tham khảo ý kiến của các tổ chức y tế hàng đầu, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)”. Mạng xã hội cũng đã gỡ bỏ các bài đăng lan truyền thông tin sai lệch về vắc xin và các tuyên bố sai lệch khác đã được giới y tế xác nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.