Facebook bị phạt 6,1 triệu USD ở Hàn Quốc

26/11/2020 09:02 GMT+7

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc (PIPC) đã phạt Facebook số tiền 6,7 tỉ won (khoảng 6,1 triệu USD), vì chia sẻ thông tin người dùng mà không được sự đồng ý.

Theo Engadget, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc điều tra vào năm 2018 trước khi chuyển giao nó cho PIPC vài tháng trước. Hãng tin Yonhap News cho biết PIPC xác định rằng Facebook đã chia sẻ thông tin cá nhân của 3,3 triệu người dùng Hàn Quốc (trong tổng số 18 triệu) cho các công ty khác mà không có sự đồng ý từ tháng 5.2012 đến tháng 6.2018.
Cơ quan giám sát cho biết Facebook đã chia sẻ tên, địa chỉ, ngày sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng quan hệ của mọi người với các công ty khác khi họ đăng nhập. Hơn nữa, Facebook có thể đã chia sẻ thông tin đó với tối đa 10.000 công ty khác. Nhìn chung, không thể nói chính xác có bao nhiêu thông tin được chia sẻ bởi vì Facebook dường như không cung cấp tài liệu liên quan.
PIPC cũng cáo buộc mạng xã hội này đã gửi tài liệu không đầy đủ hoặc sai sự thật. Về phần mình, Facebook bác bỏ cáo buộc và cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã hợp tác toàn bộ với cuộc điều tra.
Đây là lần đầu tiên PIPC phạt Facebook nhưng cũng không phải là lần đầu tiên mạng xã hội này gặp rắc rối tại Hàn Quốc. Vào năm 2018, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã phạt công ty số tiền 396 triệu won (tương đương 396.706 USD) vì làm chậm kết nối của người dùng vào năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, Facebook đã thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại ủy ban và khoản phạt cuối cùng đã được hủy bỏ. Tòa án hành chính Seoul đã ra phán quyết vào thời điểm đó rằng khoản tiền phạt là bất hợp pháp vì Facebook không có ý định làm chậm các dịch vụ của mình tại quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.