Facebook âm thầm tung ứng dụng video cạnh tranh TikTok

11/11/2018 13:53 GMT+7

Lasso là ứng dụng cho phép người dùng tạo các video ngắn, vui vẻ và được Facebook thiết kế để cạnh tranh trực tiêp với TikTok.

Theo TheVerge, Lasso là “quân cờ” mới nhất của Facebook nhằm chiếm được cảm tình của giới trẻ, điều mà nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay đang dần đánh mất. Một số nghiên cứu trong năm 2018 cho thấy chỉ một nửa số người dùng trẻ tiếp tục sử dụng Facebook, trong khi con số này năm 2014 lên tới 71%.
Trở lại với Lasso, ứng dụng này được biết đến vào cuối tháng 10 vừa qua khi đang trong giai đoạn phát triển. Với phần mềm này, chủ tài khoản có thể ghi lại các đoạn video họ nhảy nhót, hát nhép theo nhạc hay bất kể thứ gì tương tự như trên TikTok. Lasso khả dụng trên cả Android lẫn iOS.
Đại diện Facebook cho biết Lasso là một ứng dụng độc lập khỏi nền tảng của công ty mẹ, thuần video giải trí, từ chủ đề hài kịch tới làm đẹp, sức khỏe… “Chúng tôi rất hào hứng với tiềm năng của chương trình này và đang thu thập ý kiến phản hồi từ người xem cũng như các nhà sáng tạo nội dung”.
Người dùng có thể đăng ký Lasso thông qua Instagram hay tạo một tài khoản bằng Facebook. Chương trình sẽ yêu cầu quyền truy cập vào các trang cá nhân, ảnh, video trên máy. Sau bước đăng ký, đăng nhập, người dùng sẽ bắt đầu được trải nghiệm hàng triệu video ngắn tự động chạy mỗi khi lướt tay qua. Cách thẻ hashtag sẽ hiển thị phía dưới video nhằm tạo ra các bộ lọc theo từng chủ đề.
Hiện tại video trên Lasso có thể chia sẻ lên phần Stories của Facebook và trong thời gian tới sẽ cập nhật cho Instagram.
Dù mới phát hành, kho nội dung của nền tảng mới này đã rất phong phú, cho thấy Facebook mở ứng dụng cho một cộng đồng người dùng thử trước đó.
Tuy nhiên hãng rất kín tiếng về sự ra mắt của Lasso, không có một thông báo chính thức nào trên website của hãng. Thông tin duy nhất xuất hiện do Giám đốc sản phẩm Facebook Andy Huang đăng lên Twitter cho biết sự ra mắt của phần mềm mới. Sau đó mới tới Bowen Pan - Giám đốc sản phẩm Lasso xác nhận, cũng trên Twitter thay vì Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.