Face ID trên iPhone X có khả năng nhận biết rõ bạn là ai

13/09/2017 11:36 GMT+7

Apple vừa khẳng định công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID của hãng là một sự thay thế an toàn hơn so với Touch ID, cho phép người dùng bảo mật iPhone tốt hơn.

Theo SlashGear, với Face ID thì chủ sở hữu iPhone có thể nhìn vào điện thoại của họ và mở khóa mà không cần tương tác cần thiết khác. Tính năng này hoạt động với các ứng dụng bên thứ ba (Mint…) cho phép nó bảo vệ dữ liệu tìm thấy ở những nơi khác trên điện thoại của bạn.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng về độ an ninh sau khi Samsung đối mặt với những phản ứng dữ dội thông qua loạt Galaxy S8 và mới nhất là Note 8. Vì vậy, Apple đã hết sức cố gắng để đảm bảo sẽ không dễ dàng để ai đó có thể xác thực điện thoại mà không nhận được sự chấp thuận của chủ sở hữu.
Về cốt lõi, Face ID sử dụng thuật toán AI để biết được bạn là ai. Thậm chí, nếu bạn bỏ mái tóc của mình xuống, đeo kính… thì phần mềm vẫn có thể nhận ra bạn, và đặc biệt nó sẽ tiếp nhận thông tin tốt hơn theo thời gian.
Chỉ cần đặt điện thoại trước mặt, nhìn vào nó và vuốt lên để truy cập vào điện thoại. Quá đơn giản nhưng không dễ bị đánh lừa. Apple gọi đây là tương lai của việc mở khóa một smartphone, nơi có sự hỗ trợ của nhiều phần cứng, bao gồm camera hồng ngoại và camera mặt trước, cộng với máy chiếu các điểm và đèn trợ sáng. Máy chiếu các điểm chiếu đến 30.000 chấm hồng ngoại lên mặt người dùng khi họ nhìn vào điện thoại.
Apple đã áp dụng nhiều mạng nơ-ron cho tính năng này, và công ty không ngần ngại khi thảo luận về tính chân thực của Face ID. Trong khi Touch ID có tỷ lệ sai sót 1/500.000 thì con số này tốt gấp đôi trên Face ID với tỷ lệ lên đến 1/1.000.000.
Điều duy nhất có thể chặn đứng hệ thống phần mềm này chính là nó gặp phải một cặp song sinh giống hệt nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.