Europol đã loại bỏ sự hiện diện của IS khỏi internet

29/11/2019 09:29 GMT+7

Cơ quan cảnh sát Liên minh châu Âu - Europol, vừa tuyên bố đã loại bỏ sự hiện diện của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên internet, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo Neowin, mặc dù các nhóm IS có thể quay trở lại hoạt động trực tuyến nhưng họ sẽ mất một thời gian để đăng ký các kênh và kết nối lại.
Nhận xét về hoạt động này, phát ngôn viên Europol Eric Van Der Sypt cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, theo như chúng tôi biết, IS không còn xuất hiện trên internet nữa. Bên cạnh các hoạt động quân sự trên chiến trường ở Syria, Iraq và các cuộc tấn công vào lãnh thổ châu Âu, IS tiến hành một trận chiến lớn trên mạng toàn cầu dưới hình thức tuyên truyền được điều phối bởi mạng truyền thông IS”.
Một trong những kênh liên lạc chính của nhóm khủng bố là Telegram, nhưng Europol đã có thể đóng cửa các kênh và nhóm trên nền tảng này nhờ sự hỗ trợ của các nhà phát triển ứng dụng. Europol sau đó đã cảm ơn Telegram vì đã giúp họ tìm ra nội dung độc hại.
Được biết, không chỉ Telegram là nơi được IS lưu trữ nội dung khủng bố mà chúng còn thực hiện các hoạt động trên Twitter, Instagram và các dịch vụ do Google điều hành.
Europol nói rằng họ đã làm việc với tổng cộng chín nền tảng để tiến hành phối hợp triệt phá. Europol cũng xác nhận rằng cơ quan Guardia Civil của Tây Ban Nha đã bắt giữ một người nghi ngờ tuyên truyền nội dung cho IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.