EU không ép Apple loại bỏ Lightning trên iPhone

20/01/2020 08:37 GMT+7

Vài ngày trước có báo cáo rằng Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc áp dụng cổng sạc thống nhất cho mọi thiết bị tại đây, nhưng trong giải thích mới, EU nói giới truyền thông đã hiểu sai về cân nhắc này.

Theo GizChina, EU cho hay họ không yêu cầu các thiết bị chấp nhận cổng sạc mà mục đích của họ là muốn giống nhau hoặc sử dụng các bộ sạc tương tự. Cụ thể, Phó chủ tịch EU cho biết kể từ đầu năm 2009, họ đã tìm kiếm các bộ sạc phổ thông. Kể từ đó, đã có hơn 30 loại bộ sạc trên thị trường. Với con số này, các bộ sạc cũ bị loại bỏ tạo thành hơn 51.000 tấn chất thải điện tử mỗi năm.
Có một số báo cáo rằng EU yêu cầu Apple thay thế cổng Lightning của mình bằng USB-C. Mặc dù giới truyền thông tin chắc rằng USB-C sẽ thay thế Lightning vào năm 2020, tuy nhiên EU cho biết họ không đề xuất Apple phải loại bỏ cổng Lightning và bộ sạc của Apple đã đạt tiêu chuẩn EU. Đồng thời, cuộc họp của EU không đề cập đến Apple.
Trước đó, Apple đã bổ sung bộ sạc USB-C 18W và cáp Lightning-to-USB-C cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Các máy tính xách tay iPad Pro và MacBook 2018 cũng sử dụng bộ sạc và cáp USB-C, trong khi bộ sạc USB-C đi kèm cũng có khả năng cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.