EU điều tra Qualcomm vì cáo buộc chống cạnh tranh

07/02/2020 08:45 GMT+7

Qualcomm đang đối mặt với một vụ kiện chống độc quyền khác của Liên minh châu Âu (EU) khi Ủy ban châu Âu (EC) bắt đầu điều tra các chiến thuật chống cạnh tranh do Qualcomm thực hiện.

Theo Engadget, điều này được Qualcomm nêu trong hồ sơ SEC, và công nghệ mà EC điều tra liên quan đến chip tần số vô tuyến. Các quan chức muốn biết liệu Qualcomm có lạm dụng ảnh hưởng của mình trong bộ xử lý băng tần 5G để buộc các công ty sử dụng chip tần số vô tuyến của họ thay vì các lựa chọn đến từ bên thứ ba như Broadcom hay Skyworks hay không.
Qualcomm cho biết họ đang trong quá trình phản hồi cuộc điều tra, bắt đầu từ ngày 3.12 nhưng đến nay các chi tiết vẫn chưa được công khai. Công ty Mỹ chỉ khẳng định các phương pháp mà họ đang làm là không vi phạm các quy tắc của EU.
Hậu quả của việc thua kiện có thể nghiêm trọng. EC có thể phạt Qualcomm tới 10% doanh thu hằng năm và buộc công ty thay đổi hành vi. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu có bất kỳ hình phạt nào ảnh hưởng đáng kể đến chiến lược dài hạn của Qualcomm hay không.
Được biết, vào tháng 7.2019, EC đã phạt Qualcomm số tiền 242 triệu EUR vì cáo buộc bán phá giá chip 3G, và 997 triệu EUR vào tháng 1.2018 vì cáo buộc trả tiền cho Apple để đảm bảo một thỏa thuận modem độc quyền. Đó là những khoản tiền phạt khiêm tốn cho một công ty tạo ra khoản lãi ước tính 925 triệu USD cho quý gần nhất, có nghĩa Qualcomm có thể không cần cảm thấy phải thay đổi chiến thuật của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.