Ericsson kêu gọi toàn cầu thúc đẩy kết nối trường học

Thành Luân
Thành Luân
13/07/2021 07:00 GMT+7

Ericsson vừa chia sẻ bản báo cáo Economist Intelligence Unit (EIU), qua đó chỉ ra các quốc gia với mức độ kết nối băng rộng thấp có tiềm năng tăng thêm 20% GDP nhờ đưa internet tới trường học.

Hệ thống giáo dục hiện tại trên thế giới đã bị đại dịch tác động nặng nề, với hơn 190 quốc gia phải đóng cửa trường học trên toàn quốc. Trong giai đoạn này, kết nối tại nhà đã đảm bảo cho ít nhất 100 triệu trong số 1,6 tỉ học sinh buộc phải nghỉ học trên toàn thế giới được tiếp tục học tập. Việc đóng cửa tạm thời trường học đang dần thay đổi nhận thức về nhu cầu kết nối trường học để hỗ trợ học tập và rút ngắn khoảng cách số cũng như khoảng cách về giáo dục.
Lực lượng lao động được đào tạo tốt, có trình độ cao có thể tham gia tốt hơn vào các hoạt động giúp tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm như đổi mới sáng tạo và nuôi dưỡng các ý tưởng đột phá. Khả năng tiếp cận internet ở trường học có thể mang lại cơ hội công bằng hơn cho học sinh bằng cách cải thiện việc học tập và nâng cao kỹ năng. Nhờ đó, học sinh có cơ hội tiếp cận được với những định hướng nghề nghiệp mới cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống, mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và xã hội.
Mặc dù mật độ thuê bao internet toàn cầu trong những năm qua đã tăng đáng kể từ 17% năm 2005 lên hơn 50% năm 2021, nhưng con số này vẫn còn khá khiêm tốn và phân bổ không đồng đều giữa các khu vực trên thế giới. Báo cáo cũng khuyến nghị các nhà lãnh đạo trong khu vực công, khu vực tư nhân trên toàn thế giới chung tay hợp lực để hiện thực hóa trên quy mô toàn cầu việc đưa kết nối internet tới cho trẻ em đang ở lứa tuổi đến trường, nhằm tạo ra tác động đáng kể tới việc rút ngắn khoảng cách số.
Vì vậy, Ericsson kêu gọi các nhà lãnh đạo này cùng tham gia hỗ trợ hoạt động của Giga (một dự án kết nối trường học do UNICEF và Liên minh Viễn thông quốc tế ITU tài trợ) thông qua các hành động như: hỗ trợ tài chính, chia sẻ dữ liệu, kinh nghiệm công nghệ và đề xuất các mô hình kinh doanh bền vững cho kết nối. Cam kết của Ericsson được thể hiện qua hợp đồng hợp tác kéo dài 3 năm với UNICEF để trợ giúp nghiên cứu lập bản đồ về hiện trạng khoảng trống về kết nối ở 35 quốc gia.
Bà Heather Johnson, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững và Trách nhiệm công ty của Ericsson cho biết: "Khi dự án Giga được công bố, ngay lập tức chúng tôi hiểu được tác động tích cực mà nó có thể đem lại - thu hẹp khoảng cách số giữa và bên trong các quốc gia, cho trẻ em trên toàn thế giới cơ hội có một tương lai tươi sáng và hạnh phúc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.