Epson trình làng thế hệ robot công nghiệp mới

22/08/2019 16:49 GMT+7

Tại triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2019, Epson đưa ra giới thiệu các thế hệ robot công nghiệp 6 bậc tự do mới như N2, VT6L, SCARA Robot T6.

Với vẻ ngoài nhỏ gọn, thế hệ robot N2 mới được thiết kế dành riêng cho không gian làm việc hạn chế và tải trọng nhỏ, có thể hoạt động tốt trong khuôn viên diện tích cực nhỏ chỉ 600x600mm. N2 series tiết kiệm không gian làm việc đến 40% so với những dòng cánh tay robot 6 bậc thông thường.
Thế hệ robot này được tích hợp công nghệ độc quyền Epson Residual Vibration Technology chống rung, tối ưu hóa năng suất với tốc độ, tính chính xác và biên độ tăng giảm tốc độ ở mức rất cao. Cánh tay robot công nghiệp này còn được trang bị phần mềm Epson Vision Guide, một giao diện tiên tiến để phát triển ứng dụng thị giác cho robot.
Trong khi đó, T6 robot thuộc dòng T-series được thiết kế với khả năng đơn giản hóa tối đa trong khâu lắp đặt và vận hành. Được ứng dụng vào quy trình xử lý và di chuyển nguyên vật liệu trên dây chuyền sản xuất. T-series có thể thực hiện các thao tác bốc dỡ tự động, hoặc những nhiệm vụ đơn giản khác, cái mà trước đây hầu như đều phụ thuộc vào con người khi chi phí đầu tư cho tự động hóa còn quá cao.

Cánh tay robot 6 bậc tự do VT6L

Ảnh: CTV

Đại diện Epson cũng cho biết thế hệ robot VT6L ra đời nhằm giải phóng con người khỏi những công việc đơn giản, có tính chất lặp đi lặp lại theo chu kỳ và không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Cánh tay robot 6 bậc tự do VT6L có thể nâng trọng tải tối đa đến 6kg với sải tay dài 900mm. Với bộ điều khiển được tích hợp vào bên trong nên ngoại hình nhỏ gọn, VT6L giúp tiết kiệm không gian và mang đến sự dễ dàng trong khâu tích hợp.
“Với thiết kế dáng đứng nhỏ gọn, các dòng robot này sẽ góp phần tiết kiệm diện tích hoạt động, từ đó nâng cao năng suất làm việc trong nhà máy một cách đáng kể. Bên cạnh đó, sự đơn giản trong khâu lắp đặt cùng giá thành hợp lý, T-series và VT6L sẽ là một giải pháp toàn diện cho các nhà máy công nghiệp tại Việt Nam", ông Ngee Khiang, Giám đốc vùng, mảng sản phẩm thị giác và giải pháp robot, Epson Singapore chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.