Epic gọi Apple là nhà độc quyền và kẻ dối trá

Thành Luân
Thành Luân
21/09/2020 12:11 GMT+7

Tại phiên tòa đang diễn ra giữa Epic và Apple, Epic đã yêu cầu thẩm phán Gonzalez Rogers đưa ra phán quyết rằng các điều khoản và điều kiện mà Apple buộc các nhà phát triển ứng dụng phải tuân theo là bất hợp pháp.

Theo Neowin, trong đơn đệ trình lên tòa án Epic nói Apple là nhà độc quyền về phân phối ứng dụng và xử lý thanh toán trong ứng dụng. Epic cho biết, Apple tuyên bố Epic đã loại bỏ các khoản thanh toán trong ứng dụng khỏi Fortnite nhưng điều này sai vì bản cập nhật hotfix của Epic cung cấp IAP (thanh toán trong ứng dụng) và thanh toán trực tiếp Epic song song với nhau. IAP vẫn tồn tại trong Fortnite cho đến khi Apple chặn IAP bằng cách chấm dứt tài khoản nhà phát triển này.
Nói về các bản cập nhật, Apple tuyên bố bản phát hành ngày 13.8 của Epic có những rủi ro bảo mật mà nhà phát triển đã phủ nhận. Epic cho biết thêm Apple đã không thể đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy những rủi ro bảo mật này tồn tại. Epic cũng chỉ ra rằng tuyên bố của Apple về việc Epic đưa ra hành động pháp lý chống lại Apple như một cách gây chú ý trở lại với Fortnite khi đang sụt giảm là không đúng. Nhà phát triển này cho biết, dữ liệu suy giảm 70% của Fortnite mà Apple đưa ra từ tháng 10.2019 đến tháng 7.2020 là sai lầm do họ so sánh với lượng người chơi tăng đột biến trên toàn cầu của Fortnite vào tháng 10.2019 khi công ty tổ chức tuần sự kiện Fortnite.
Trong khi Apple nói cửa hàng ứng dụng riêng của Epic tính phí người dùng và chia hoa hồng cho nhà phát triển, Epic cho biết sự khác biệt giữa cửa hàng của họ và App Store là các nhà phát triển có thể quyết định sử dụng bộ xử lý thanh toán của Epic để mua hàng trong ứng dụng hoặc bộ xử lý thanh toán khác và không trả tiền cho Epic. Tùy chọn thứ hai là thứ mà các nhà phát triển không có trong App Store.
Epic nói với tòa án rằng họ “mong muốn được chứng minh tại phiên tòa về hành vi trái pháp luật của Apple”. Trong khi chờ đợi, Epic yêu cầu tòa án nên đưa ra lệnh bắt buộc đưa Fortnite trở lại App Store. Nếu không có lệnh, Epic nói rằng họ sẽ bị tổn hại không thể khắc phục, một lập luận mà Apple bỏ qua bằng cách tuyên bố rằng Epic thực sự đang tạo ra vấn đề của riêng mình bằng cách cung cấp liên kết đến nền tảng thanh toán trong ứng dụng của riêng họ, vì vậy công ty từ chối đưa Fortnite trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.