Epic Games huy động được 1 tỉ USD trong vòng gọi vốn mới nhất

15/04/2021 08:37 GMT+7

Epic Games vừa thông báo họ đã nhận được 1 tỉ USD trong vòng gọi vốn mới nhất giúp tăng mức định giá của công ty lên 28,7 tỉ USD.

Theo Neowin, vòng tài trợ mới nhất bao gồm khoản đầu tư 200 triệu USD từ Sony Group. Điều này diễn ra chưa đầy một năm sau khi Sony mua lại cổ phần thiểu số trong Epic Games với khoản đầu tư 250 triệu USD. Ngoài ra, vòng này cũng bao gồm đầu tư từ Appaloosa, Baillie Gifford, Fidelity Management & Research Company LLC, GIC, KKR, AllianceBerntein, Altimeter, Franklin Templeton, Luxor Capital và nhiều công ty khác.
Bình luận về vòng gọi vốn mới nhất, Tim Sweeney, CEO kiêm đồng sáng lập Epic Games nói “Chúng tôi biết ơn các nhà đầu tư mới và hiện tại, những người ủng hộ tầm nhìn của chúng tôi cho Epic và Metaverse. Khoản đầu tư của họ sẽ giúp đẩy nhanh công việc của chúng tôi xung quanh việc xây dựng trải nghiệm xã hội được kết nối trong Fortnite, Rocket League và Fall Guys, đồng thời trao quyền cho các nhà phát triển và người sáng tạo trò chơi với Unreal Engine, Epic Online Services và Epic Games Store”.
Epic Games đã vướng vào cuộc chiến pháp lý với Apple và Google về các hoạt động độc quyền trên các cửa hàng ứng dụng tương ứng của họ. Trận chiến bắt đầu vào năm ngoái khi Apple loại bỏ Fortnite khỏi App Store sau khi Epic quyết định thêm một hệ thống thanh toán bỏ qua hệ thống của chính Apple. Sau đó, Epic Games đã hợp tác với Spotify và những công ty khác để chống lại các chính sách của Apple Store. Phiên tòa dự kiến sẽ được tiến hành trong năm nay với việc thẩm phán yêu cầu CEO Apple Tim Cook có mặt để thay Apple nói về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.