Epic được 'bật đèn xanh' vụ kiện với Apple ở Úc

10/07/2021 13:23 GMT+7

Tòa án Liên bang Úc mới đây cho phép Epic Games tiếp tục kiện Apple, đảo ngược phán quyết trước đó tuyên bố rằng hai công ty phải thực hiện vụ kiện ở Mỹ trước khi có các hành động pháp lý diễn ra ở Úc.

Theo MacRumors, Epic và Apple đang tham gia vào một vụ kiện công khai ở Mỹ nhưng Epic cũng đã kiện Apple ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Úc vào tháng 11.2020 nhằm tăng cơ hội nhận được phán quyết có lợi.
Vụ kiện của Epic ở Úc cũng với các lập luận tương tự như ở Mỹ, cáo buộc Apple là công ty độc quyền và App Store cũng như hệ thống mua hàng trong ứng dụng của “nhà táo” là không công bằng.
Trong một tuyên bố mới đây, Epic cho biết "đây là một bước tiến tích cực đối với người tiêu dùng và các nhà phát triển Úc, những người được quyền tiếp cận công bằng và định giá cạnh tranh trên các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đấu tranh để gia tăng cạnh tranh trong phân phối ứng dụng và xử lý thanh toán ở Úc và trên toàn thế giới."
Apple cho biết họ sẽ kháng cáo quyết định này với lý do hợp đồng với Epic yêu cầu hai công ty phải kiện tụng tại California. “Nhà táo” nhấn mạnh "quyết định ban đầu vào tháng 4 từ Tòa án Liên bang Úc đã phán quyết một cách chính xác rằng Epic nên tuân theo thỏa thuận đã đưa ra để giải quyết các tranh chấp ở California. Với sự tôn trọng chúng tôi không đồng ý với phán quyết được đưa ra ngày hôm nay và có kế hoạch kháng cáo".
Phiên tòa giữa Epic Games và Apple kéo dài ba tuần đã kết thúc ở Mỹ vào cuối tháng 5 vừa qua, nhưng có thể mất vài tuần trước khi chúng ta biết được các phán quyết cuối cùng và có nhiều khả năng các quyết định từ tòa án sẽ bị kháng cáo, vì vậy đây là một vụ kiện có thể tiếp tục trong nhiều tháng tới cả ở Mỹ và nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.