Elon Musk và sứ mệnh kết nối não người với máy tính

22/04/2017 08:05 GMT+7

Elon Musk cho biết công ty mới thành lập Neuralink Corp của ông, hiện đang nghiên cứu để hợp nhất giao diện máy móc với bộ não con người bằng việc tạo ra những thiết bị siêu nhỏ kích cỡ micromet.

Theo Reuters, Neuralink là công ty nghiên cứu y khoa do Elon Musk thành lập ở California (Mỹ) với mục tiêu kết hợp máy tính với bộ não người.
Neuralink sẽ ra mắt thị trường một sản phẩm trong khoảng 4 năm tới nhằm giúp đỡ những người đang gặp vấn đề nghiêm trọng với não bộ do tai biến mạch máu não, ung thư,… Theo đó, trí thông minh nhân tạo và máy học sẽ cùng nhau tạo ra những chiếc máy tính tinh vi và cấy ghép "những dây thần kinh" vào não bộ con người.
Theo mô tả của Musk, con người có một loạt các khái niệm trong đầu và não bộ sẽ cố gắng nén chúng thành những dữ liệu thấp được gọi là lời nói hay văn bản. Tuy nhiên, nếu con người có hai giao diện não thông qua việc kết hợp với máy tính, họ có thể thực hiện một giao tiếp ở chế độ không nén trực tiếp với một người khác.
Theo dự đoán, công nghệ này có thể mất khoảng 8 đến 10 năm và điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào các phê duyệt về quy định và mức độ thiết bị hoạt động trên những người khuyết tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.