Elon Musk tiếp tục đẩy giá Dogecoin chỉ với một bức ảnh

04/02/2021 21:35 GMT+7

Ngày 4.2, tỉ phú Elon Musk đăng một tấm ảnh chế liên quan đến Dogecoin trên Twitter, khiến giá trị của đồng mã hóa này tăng hơn 60%.

Đồng Dogecoin dựa trên một meme nổi tiếng trên mạng xã hội lấy cảm hứng từ biểu cảm ngộ nghĩnh của chú chó Shiba. Ban đầu, đồng tiền này ra đời để chế giễu cơn sốt tiền điện tử năm 2013. Dù xuất phát là một trò đùa nhưng Dogecoin vẫn sống tốt nhờ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Giới đầu tư có thể mua và bán Dogecoin trên các sàn giao dịch như bao loại tiền điện tử khác.
Theo dữ liệu trên trang Coindesk, đồng Dogecoin đã nhảy vọt 67,99% nhờ loạt tweet của Elon Musk. Ban đầu Elon Musk chỉ đăng vỏn vẹn một từ "Doge" trên bức ảnh chụp tên lửa bay lên mặt trăng, sau đó ông tiếp tục tweet: "Dogecoin là tiền điện tử của mọi người". Cuối cùng, nhà sáng lập Tesla đăng ảnh chế dựa trên một cảnh trong phim hoạt hình Lion King, nhưng gương mặt của nhân vật bị thay thế bằng mặt Elon Musk và chú chó Shiba.

Tấm ảnh chế hài hước được hơn 90.000 lượt retweet

Ảnh chụp màn hình Twitter

Người sáng lập Tesla có mối quan hệ khá hài hước với Dogecoin. Ông nhiều lần nhắc đến đồng mã hóa này như một trò đùa. Vào ngày Cá tháng tư năm 2019, tài khoản chính thức của Dogecoin trên Twitter tổ chức cuộc thăm dò xem ai nên làm CEO Dogecoin, Elon Musk đã giành chiến thắng đầy thuyết phục với 54% số phiếu bình chọn. Sau sự kiện trên, Elon Musk và tài khoản Dogecoin nhiều lần trêu đùa "kẻ tung người hứng" và đã có thời gian tỉ phú giàu nhất thế giới đổi hồ sơ trên Twitter thành "cựu CEO của Dogecoin". 
Thời gian gần đây Elon Musk thường xuyên đưa ra bình luận xung quanh cổ phiếu và tiền điện tử, gián tiếp khiến giá trị của chúng leo thang chóng mặt. CEO Tesla hiện có 45,2 triệu người theo dõi trên Twitter.
Theo Reuters, tiền điện tử ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư chính thống hơn. Tổng giá trị thị trường của mọi loại tiền điện tử đã đạt hơn 1.000 tỉ USD vào tháng 1 năm nay.

Được Elon Musk nhắc tên, giá bitcoin tăng 14%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.