Elon Musk muốn mở công ty kẹo để đối đầu Warren Buffett

07/05/2018 16:03 GMT+7

Nếu bạn trở thành tỉ phú nhờ sản xuất tên lửa, pin năng lượng mặt trời, xe điện, thử thách kinh doanh tiếp theo sẽ là gì?

Theo The Next Web, tỉ phú Elon Musk sẽ có câu trả lời ít ai ngờ tới cho câu hỏi trên.
Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại mới đây, ông Elon Musk chia sẻ ý tưởng về cách bảo vệ công ty khỏi các đối thủ cạnh tranh, lấy cảm hứng từ những lời nói của tỉ phú Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới hiện nay.
Tại buổi họp cổ đông của công ty Berkshire Hathaway (thuộc sở hữu của ông Buffett), tỉ phú 88 tuổi nói: “Chắc chắn Musk nên không ngừng cải thiện cách bảo vệ công ty và củng cố các biện pháp này. Elon có khả năng xoay chuyển tình thế trong một số lĩnh vực. Tôi không nghĩ anh ấy muốn làm đối thủ của tôi trong ngành kẹo”.
Câu nói này khiến Elon Musk nảy ra ý tưởng, hứa hẹn sẽ bắt tay vào thành lập một công ty sản xuất kẹo, tin rằng “điều này sẽ rất thú vị”. Ông khẳng định mình hoàn toàn nghiêm túc với ý tưởng trên.
Về phần Bershire Hathaway, công ty của tỉ phú đầu tư Warren Buffett đang sở hữu hàng loạt thương hiệu lớn trong lĩnh vực thực phẩm. Ví dụ, hãng sản xuất tương, sốt Heinz, hay hãng kẹo See’s (mua từ năm 1972).
Theo tạp chí Fortune, See’s đang vận hành hơn 200 cửa hàng trên khắp nước Mỹ, với lượng khách hàng trung thành chủ yếu ở phía Bờ Tây, biến nơi đây thành thị trường “khó nhằn” cho các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua chiếm thị phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.