Elon Musk, Jack Dorsey sẽ đàm đạo công khai về Bitcoin

26/06/2021 15:28 GMT+7

Hai gương mặt "vàng" của giới tiền ảo dự định sẽ gặp nhau vào tháng 7 để bàn về Bitcoin.

Hôm 24.6, CEO Twitter Jack Dorsey đăng tweet giới thiệu về sự kiện "The B Word" diễn ra ngày 21.7, có sự góp mặt của những chuyên gia trong lĩnh vực này và được tổ chức với mục đích khuyến khích các công ty và tổ chức đầu tư áp dụng Bitcoin nhiều hơn.
Ngay sau đó, ngày 25.6, Elon Musk tỏ ra quan tâm tới sự kiện bằng cách bình luận dưới bài đăng của Jack Dorsey vỏn vẹn một từ: "Bicurious?" - ghép từ "Bitcoin" và "curious" (tò mò), và được Jack Dorsey cho một cái hẹn: "Tôi và anh hãy thảo luận tại sự kiện. Anh có thể chia sẻ mọi thắc mắc của mình". Ông chủ Tesla nhanh chóng chấp nhận lời mời này.

Bitcoin lại rớt giá sau khi Trung Quốc kiểm soát chặt

Trên website riêng, sự kiện được giới thiệu sẽ là nơi "cung cấp trải nghiệm trực tiếp và thư viện nội dung cho cộng đồng nhà đầu tư, cho phép thảo luận đầy đủ hơn về vai trò của Bitcoin đối với các tổ chức toàn cầu", nhưng chưa có thông tin về việc sự kiện sẽ được tổ chức bên ngoài hay trực tuyến. 
Elon Musk lẫn Jack Dorsey đều là những người nhiệt tình ủng hộ Bitcoin. Thế nhưng trong khi tình yêu của CEO Twitter đối với Bitcoin không hề suy giảm theo thời gian, thì Elon Musk gần đây lại có dấu hiệu "hết yêu" Bitcoin. Ông nhiều lần đăng tweet "chọc phá" cộng đồng tiền ảo, năm lần bảy lượt bóng gió chuyện Tesla bán hết Bitcoin hay ám chỉ không còn mặn nồng với đồng mã hóa này.
Vì những dòng tweet từ Elon Musk và lệnh cấm của Trung Quốc, giá mỗi Bitcoin chỉ còn 30.000 USD trên các sàn giao dịch, giảm một nửa so với mức kỷ lục 65.000 USD. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.