Elon Musk hối tiếc vì không mua Bitcoin từ 8 năm trước

04/02/2021 13:58 GMT+7

Gần đây CEO Tesla đang khiến giá Bitcoin tăng mạnh sau khi có hàng loạt động thái ủng hộ đồng tiền mã hóa này trên các nền tảng mạng xã hội .

Phát biểu trên ứng dụng Clubhouse, tỉ phú giàu nhất thế giới thừa nhận mình đã chậm chân và lẽ ra phải đầu tư vào Bitcoin từ 8 năm trước. Ông chia sẻ: "Tôi nghĩ Bitcoin là một điều tốt. Tôi đã đến muộn trong bữa tiệc này, nhưng tôi vẫn ủng hộ Bitcoin. Tôi nghĩ rằng Bitcoin đang trên đà nhận được sự chấp nhận rộng rãi từ những người trong ngành tài chính".
Ngày 29.1, dữ liệu trên Coin Market Cap cho thấy giá Bitcoin đột ngột tăng hơn 38.000 USD chỉ vì Elon Musk đổi hồ sơ Twitter thành "#bitcoin".

Được Elon Musk nhắc tên, giá bitcoin tăng 14%

Theo CNN, mỗi lần Elon Musk lên tiếng ủng hộ một sản phẩm nào đó thì giá trị của sản phẩm ấy sẽ tăng vọt. Gần đây, vị tỉ phú lên tiếng ủng hộ ứng dụng nhắn tin bảo mật Signal, vô tình khiến trang chủ sập nguồn vì lượng người truy cập quá tải. Người sáng lập Tesla cũng gián tiếp châm ngòi cho cơn sốt cổ phiếu GameStop bằng dòng tweet ngắn gọn "Gamestonk!!". Khi ông bày tỏ sự yêu thích đối với website bán đồ thủ công Etsy, cổ phiếu của Etsy tăng lên 10%. Khi ông đùa về Dogecoin, giá của đồng tiền mã hóa lấy cảm hứng từ chó Shiba bỗng dưng leo thang 20%.
Dù vậy, Elon Musk khẳng định mình không có quan điểm chắc chắn về những loại tiền điện tử khác. Bản thân ông cũng từng thận trọng trước ảnh hưởng quá lớn của Bitcoin. Năm 2019, Elon Musk từng khen ngợi cơ chế đằng sau Bitcoin rất tuyệt vời nhưng cho rằng đây không phải thứ phù hợp với Tesla. 
Hiện tại vẫn chưa rõ Elon Musk sở hữu bao nhiêu Bitcoin. Hồi năm 2018, tỉ phú giàu nhất thế giới từng thú nhận trên Twitter: "Tôi không sở hữu đồng tiền mã hóa nào, chỉ trừ 0,25 BTC được bạn tôi gửi nhiều năm về trước". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.