Elon Musk hé lộ tàu vũ trụ mới hướng đến mặt trăng và sao hỏa

30/09/2019 12:15 GMT+7

Tỷ phú Mỹ Elon Musk cho biết, tàu vũ trụ Starship của ông sẽ bay đến "mặt trăng, sao hỏa hoặc bất cứ nơi nào khác trong hệ mặt trời", khiến việc du hành vũ trụ trở nên phổ biến giống như các chuyến bay thương mại.

Theo Sky News, CEO SpaceX đã tiết lộ tàu vũ trụ mới nhất của hãng có tên là Starship và tên lửa phóng Super Heavy tại cơ sở của họ ở Texas (Mỹ). Ông tin rằng tàu vũ trụ giờ đây có thể hoạt động như những chiếc máy bay dân dụng, có thể cất cánh và hạ cánh mà không bị hư hại gì đáng kể.
Elon Musk chia sẻ, Starship được thiết kế để mang theo một phi hành đoàn và hàng hóa "lên mặt trăng, sao hỏa hoặc bất cứ nơi nào khác trong hệ mặt trời" và quay trở lại Trái đất theo hướng đáp vuông góc thay vì theo chiều ngang.
"Bất kỳ phương thức vận chuyển nào khác đều có thể tái sử dụng, trong số đó các tên lửa đẩy tái sử dụng sẽ là chìa khóa quan trọng và là "chén thánh" của du lịch không gian”. Theo ông Musk, kỹ sư trưởng và là CEO của SpaceX, công ty của ông đã học được cách “cập bến” trên sao hỏa và muốn thành lập một thành phố “thuộc địa” ở đó và cả trên mặt trăng.
Khi tiết lộ chi tiết về Starship mới, ông Musk cho biết nó có chiều dài 50 mét, nặng 120 tấn và sẽ có sáu động cơ, trong đó có ba động cơ di chuyển xung quanh và ba động cơ chân không cố định. Ngoài ra, tàu vũ trụ mới sẽ được làm bằng thép có điểm nóng chảy cao và có khả năng phục hồi các thành phần khi đáp xuống trái đất.
Nhân dịp đánh dấu kỷ niệm 11 năm tên lửa SpaceX đi vào quỹ đạo, Musk cho rằng nếu những nỗ lực mới không thành công thì đó sẽ là sự kết thúc cho công ty đầy tham vọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.