Elon Musk đưa 1 triệu người vào sao Hỏa năm 2050

19/01/2020 08:32 GMT+7

Tỉ phú Elon Musk tuyên bố SpaceX sẽ đưa người lên mặt trăng trong vòng hai năm tới bằng tàu không gian thế hệ mới, và đến năm 2050 công ty sản xuất tàu không gian này sẽ đưa 1 triệu người lên sao Hỏa.

SpaceX đang phát triển một tàu vũ trụ thế hệ tiếp theo có tên Starship mà công ty cho biết sẽ hạ cánh trên Mặt trăng vào năm 2022 với các chuyến bay có người lái. Musk và SpaceX cũng sử dụng Starship để đưa con người lên sao Hỏa.
“Về lý thuyết, 1.000 Starship có thể chở khoảng 100.000 người từ trái đất lên sao Hỏa. Đây là mục tiêu của chúng tôi”, Musk viết trên tài khoản Twitter. Khi một người dùng Twitter hỏi rằng liệu điều đó có tương đương với một triệu người sẽ được đưa lên sao Hỏa vào năm 2050 hay không, Musk đã trả lời với một câu đơn giản là “có”.
Theo Musk, cần năng lực vận chuyển hàng hóa cực kỳ khổng lồ để đưa lên và xây dựng một ‘thuộc địa’ của con người trên một hành tinh xa xôi. Theo tính toán của Musk mỗi con tàu Starship có thể vận chuyển hơn 100 tấn trong mỗi chuyến bay, điều này có nghĩa là cứ mười tàu có thể mang một ‘megaton’ mỗi năm vào quỹ đạo.
“Mang hàng ‘megaton’ hàng hóa lên quỹ đạo mỗi năm là cần thiết để duy trì cuộc sống của con người và hình thành nhiều hành tinh ngoài không gian. Và một khi con người đến, sẽ có rất nhiều việc để làm trên sao Hỏa!”, Musk viết.
Đây là một ý tưởng tưởng như điền rồ nhưng với tỉ phủ Musk nó khá thú vị. Và không cần nói SpaceX có nhiệm vụ hiện thực hóa tầm nhìn đầy tham vọng này của Musk.
Tỉ phú 48 tuổi này đã phác thảo kế hoạch“thuộc địa hóa” hành tinh Đỏ trong một sáng kiến hồi năm 2018. Hình ảnh được đăng trên tài khoản Twitter của ông cho thấy các địa điểm hạ cánh cho tên lửa Falcon Heavy và các cấu trúc mái vòm lớn được cung cấp bởi một trạm năng lượng mặt trời. Cấu trúc mái vòm này sẽ được sử dụng để con người ở, và bảo vệ họ khỏi nhiệt độ thấp và tia bức xạ.
SpaceX có kế hoạch đổ bộ lên Mặt trăng sau năm 2022 và đưa người lên sao Hỏa có thể diễn ra sớm nhất là vào năm 2024. Musk cho biết yếu tố quan trọng nhất trong việc đơn giản hóa cuộc du hành vào vũ trụ là chế tạo tên lửa có thể tái sử dụng, giúp giảm đáng kể chi phí đưa người vào không gian. Ước tính một vé cho một cá nhân vào không gian khoảng dưới 100.000 đô la Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.