eBay cáo buộc Amazon 'trộm' người bán trực tuyến

05/10/2018 09:45 GMT+7

Cuộc cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử chưa bao giờ là hồi kết, và mới nhất là giữa bên eBay với Amazon đang xảy ra những bất đồng căng thẳng.

Theo The Wall Street Journal, eBay đang cáo buộc Amazon "săn trộm" người bán độc lập của mình thông qua hệ thống nhắn tin riêng.
Cụ thể, eBay đã gửi một lá thư yêu cầu chấm dứt hành động trên đến Amazon, sau khi công ty phát hiện việc hơn 50 đại diện bán hàng của Amazon đã gửi hơn 1.000 tin nhắn cho những người bán hàng của eBay nhằm cố gắng thuyết phục họ chuyển sang Amazon Marketplace.
"Chúng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã phát hiện ra một kế hoạch bất hợp pháp và gây phiền hà trên một phần của Amazon để thu hút người bán từ eBay chuyển sang nền tảng của Amazon", eBay nói với WSJ trong một tuyên bố. "Chúng tôi đã yêu cầu Amazon kết thúc hoạt động bất hợp pháp của mình và sẽ thực hiện các bước thích hợp, nếu cần thiết, để bảo vệ eBay."
Trong tuyên bố được đưa ra cho TheVerge, một phát ngôn viên của Amazon nói, "Chúng tôi đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng những cáo buộc này."
Cuộc cạnh tranh gay gắt là sản phẩm của sự thay đổi về bán lẻ lẫn thương mại điện tử, kết hợp cùng với trợ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ trong việc bán hàng trực tuyến. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua hàng trực tiếp từ người bán thông qua các marketplace như Amazon và eBay.
Theo WSJ, eBay đã chuyển từ một nơi mà mọi người bán vật dụng cũ hoặc sưu tầm quý hiếm đến một nơi mà các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh cả bán hàng hóa mới và hàng đã qua sử dụng. Amazon cũng đã xây dựng Marketplace của mình như là một cánh tay ngày càng phát triển của mảng bán lẻ, nơi có thể thu từ người bán phí vận chuyển, tiếp thị và các loại phí khác phục vụ hoạt động.
Tuy nhiên, trong trường hợp này, có vẻ như Amazon đang sử dụng các chiến thuật tương tự với chiến dịch săn trộm gây tranh cãi của Uber chống lại Lyft từ vài năm trước - để khiến người bán hàng rời xa đối thủ cạnh tranh của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.