DxOMark thêm hạng mục đánh giá camera selfie trên smartphone

25/01/2019 13:21 GMT+7

Công ty đánh giá cảm biến máy ảnh nổi tiếng DxOMark giờ đây bắt đầu kiểm tra và chấm điểm chất lượng máy ảnh selfie, trong các bài đánh giá camera trên smartphone của mình.

Theo Android Authority, bằng cách thêm phân tích và bối cảnh mới, công ty đánh giá máy ảnh của Pháp hy vọng phân tích mới của mình có thể chấm điểm smartphone tốt hơn để người dùng lựa chọn. Những điểm số máy ảnh selfie sẽ được công bố song song trên trang web DxOMark cùng với điểm số cho camera phía sau.
Đây là lần đầu tiên một trang web độc lập thực hiện đánh giá máy ảnh selfie. Hầu hết máy ảnh selfie đều tụt hậu so với máy ảnh chính của smartphone và thường bị bỏ qua trong các đánh giá. Bằng cách thêm giao thức thử nghiệm cho máy ảnh selfie, DxOMark sẽ bao quát tất cả các cảm biến hình ảnh mà chủ sở hữu smartphone sử dụng.
Điểm số máy ảnh selfie được xây dựng dựa trên bộ sưu tập dữ liệu lớn bao gồm dữ liệu được thu thập khách quan bằng các biểu đồ và cảnh thử nghiệm. Ngoài ra, hơn 45 cảnh thử nghiệm được sử dụng để phân tích máy ảnh selfie bằng cách dùng các tiêu chí đánh giá hiệu suất nhận thức của máy ảnh selfie trên phạm vi môi trường có thể cả trong nhà lẫn ngoài trời.
Báo cáo cho biết, DxOMark sẽ đưa ra kết quả cuối cùng trong khoảng 2 tuần kể từ khi thực hiện những bài đánh giá. Nó sẽ chứa hơn 1.500 bức ảnh tĩnh và hơn 2 giờ quay video để đạt được hai điểm số ảnh tĩnh và video, sau đó kết hợp lại để cho điểm tổng thể.
Các thử nghiệm của DxOMark bao gồm biểu đồ hiệu ứng nền mờ, độ nhiễu và chi tiết ảnh, cũng như cả thiết lập HDR cho ảnh Portrait. Những điều này sẽ bổ sung vào đánh giá, tuy nhiên không rõ các tính năng như Night Vision có được tính điểm hay không.
Việc đánh giá chất lượng hình ảnh đã trở nên khó khăn hơn kể từ khi các nhà sản xuất smartphone đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào máy ảnh, điều mà DxOMark cũng cố gắng tính đến trong những môi trường nhất định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.