Đường truyền cáp quang đạt mức kỷ lục

26/03/2016 07:22 GMT+7

Các nhà khoa học đến từ Đại học khoa học Illinois (Mỹ) cho biết họ đã thiết lập một kỷ lục mới đối với truyền dẫn dữ liệu qua cáp, cung cấp tốc độ truyền lên đến 57 Gbps.

Các nhà khoa học đến từ Đại học khoa học Illinois (Mỹ) cho biết họ đã thiết lập một kỷ lục mới đối với truyền dẫn dữ liệu qua cáp, cung cấp tốc độ truyền lên đến 57 Gbps, theo Engadget.

Với tốc độ siêu nhanh của cáp quang, việc thưởng thức video streaming 4K sẽ dễ dàng hơn - Ảnh: AFPVới tốc độ siêu nhanh của cáp quang, việc thưởng thức video streaming 4K sẽ dễ dàng hơn - Ảnh: AFP
Thí nghiệm được các nhà khoa học thực hiện với đường dẫn cáp quang, mang đến tốc độ truyền dữ liệu cực kỳ nhanh nhằm giải quyết nhu cầu tốc độ đường truyền hiện nay.

Điểm sáng trên thử nghiệm của các nhà khoa học thuộc Đại học khoa học Illinois chính là họ thử nghiệm với đường truyền ngay trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Và ngay cả khi trong điều kiện nhiệt độ cao đến 85 độ C thì công nghệ này vẫn có thể cung cấp tốc độ đường truyền nhanh đến 50 Gbps.

Các nhà khoa học tại Illinois đang hy vọng công nghệ của họ có thể được sử dụng trong hầu hết các trung tâm dữ liệu, máy bay và những nơi khác cần có một lượng lớn thông tin truyền tải trong thời gian ngắn, ngay cả ở điều kiện khắc nghiệt.

Thách thức lớn nhất mà các nhà khoa học tại Illinois đối diện đó là làm thế nào để nó có thể thực sự duy trì tốc độ cao trên một khoảng cách dài. Nếu nó được áp dụng thực tế, đường truyền internet có thể mang đến khả năng làm việc cực nhanh, cho phép người dùng có thể streaming video 4K một cách dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.