Đường sắt quốc gia Thụy Sĩ muốn tung dịch vụ taxi bay

Thu Thảo
Thu Thảo
14/01/2019 06:54 GMT+7

Dịch vụ đường sắt quốc gia Thụy Sĩ đang tìm hiểu về kế hoạch cung cấp dịch vụ taxi bay cho hành khách trong tương lai.

Bloomberg trích thông tin từ báo Thụy Sĩ SonntagsZeitung cho biết Schweizerische Bundesbahnen, hay SBB, đang đàm phán với doanh nghiệp Đức Lilium để phát triển taxi bay nhằm vận chuyển hành khách từ nhà ga đến nhiều điểm đến. Nguyên mẫu của phương tiện bay này đã có sẵn. Nó có thể chở đến năm hành khách.
“SBB và công ty taxi bay Lilium đàm phán nhiều về việc hợp tác”, phát ngôn viên SBB Raffael Hirt cho biết. Các bên đã ký vào thư ngỏ ý về vấn đề này, ông Hirt nói thêm.
Taxi điện bay là loại phương tiện sẽ cất cánh, hạ cánh theo chiều dọc và không cần đường băng. Vai trò chính xác mà SBB có thể giữ trong liên doanh chưa được xác định. Dịch vụ đường sắt quốc gia có thể là nhà tiếp thị dịch vụ taxi bay hoặc đồng điều hành hoạt động bay.
Tuy kế hoạch mới thành hình nhưng đã có nhiều sự phản đối chính trị xuất hiện. Thierry Burkhart, chính trị gia liên bang của đảng Dân chủ Tự do Thụy Sĩ kiêm ủy viên giao thông, cho biết các kế hoạch của SBB là “kỳ lạ và gây khó chịu”.
Christoph Neuhaus, chính trị gia Thụy Sĩ kiêm giám đốc các chương trình công cộng, giao thông và năng lượng cho Hội đồng Điều hành Bern, thì cho hay: “SBB, dịch vụ công cộng cho giao thông vận tải đường sắt, nên giải quyết nhiều vấn đề lớn bằng đường sắt thay vì nhảy vào kế hoạch bay không tưởng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.