Dược phẩm trực tuyến đem về doanh thu 'khủng' cho Amazon

13/05/2019 16:28 GMT+7

Những báo cáo mới đây cho thấy công ty dược phẩm trực tuyến PillPack đang trên đường mang về doanh thu 299 triệu USD cho Amazon, kể từ thời điểm được Amazon mua lại trong một thương vụ trị giá đến 750 triệu USD.

Theo Tech Insider, Amazon bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe thông qua thương vụ mua lại PillPack vào tháng 6.2018 với mức giá khoảng 750 triệu USD. PillPack là công ty dược phẩm trực tuyến chuyên thực hiện gửi đơn thuốc, đóng gói chúng cùng nhau dựa trên liều lượng cho người dùng. Công ty cũng có các nhà thuốc trên toàn quốc thông qua hình thức gửi thuốc qua thư.
Tại thời điểm thỏa thuận mua lại với Amazon vào tháng 6.2018, PillPack đang trên đường đem về doanh thu khoảng 299 triệu USD và con số này dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 635 triệu USD vào năm 2019 và nhảy vọt lên 1,2 tỉ USD vào năm 2020. Tuy nhiên nó vẫn chỉ là một phần tương đối nhỏ trong thị trường thuốc theo toa khổng lồ ở Mỹ khi các chuỗi nhà thuốc như CVS và Walgreen tạo ra doanh thu lên đến hàng trăm tỉ USD.
Cho đến hiện tại, Amazon vẫn chưa nói nhiều về kế hoạch của hãng dành cho PillPack. CNBC báo cáo rằng một nhóm các công ty bảo hiểm sức khỏe đã tiếp cận PillPack về việc cung cấp dịch vụ thuốc cho khách hàng của họ mặc dù chưa có thỏa thuận nào đạt được.
Giám đốc điều hành Mark Bertolini của công ty chăm sóc sức khỏe Aetna cho biết rằng “Amazon mua PillPack không hẳn là một thương vụ về thuốc. Đó là về việc bước chân vào ngôi nhà với trợ lý Alexa, nơi người dùng có thể tìm hiểu thêm về những cách thức có thể chăm sóc sức khỏe".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.