Dùng ứng dụng FPT TV Remote 2021 điều khiển TV từ xa bằng điện thoại

Thành Luân
Thành Luân
15/04/2021 10:00 GMT+7

Truyền hình FPT vừa tiếp tục có sự cải tiến mới cho người dùng, khi vừa tung ra phiên bản cập nhật ứng dụng FPT TV Remote 2021 - cho phép người dùng sử dụng phần mềm để điều khiển bộ giải mã TV bằng smartphone.

Được thiết kế dành riêng cho smartphone, người dùng có thể dễ dàng đăng ký sử dụng FPT TV Remote 2021 thông qua số di động bất kỳ, không nhất thiết phải là số điện thoại đăng ký dịch vụ Internet/Truyền hình FPT. Hệ thống sẽ tự động trả về mã OTP qua tin nhắn SMS để xác nhận số điện thoại mà người dùng đã đăng ký.
Khi xác nhận OTP thành công, chỉ cần nhập Mã liên kết để kết nối smartphone và bộ giải mã muốn thiết lập kết nối. Mã liên kết là dãy số ngẫu nhiên, được thay đổi sau mỗi 5 phút, nằm trong mục Menu/Kết nối thiết bị. Tiến trình này sẽ giúp người dùng quản lý được chính xác smartphone nào được phép liên kết với bộ giải mã của mình, qua đó tăng tính an toàn trong quá trình sử dụng.
Trong phiên bản mới, Truyền hình FPT cũng cho phép 1 thuê bao (1 số) điện thoại di động có thể kết nối tối đa lên đến 20 bộ giải mã. Tính năng này cung cấp sự tiện lợi cho những đơn vị hoạt động kinh doanh lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ… sử dụng dịch vụ Truyền hình FPT. Ngoài ra, một bộ giải mã cũng liên kết được tối đa với 4 số điện thoại, hỗ trợ nhiều người trong gia đình sử dụng.
Điểm cải tiến lớn nhất của phiên bản FPT TV Remote 2021 chính là giao diện người sử dụng. Sau khi thành công đăng nhập và liên kết bộ giải mã, trang chủ của ứng dụng sẽ hiển thị khi khách hàng truy cập.
Phiên bản mới cũng tích hợp trực quan các chuyên mục nổi bật của Truyền hình FPT ngay tại trang chủ, bao gồm: Xem phim (tương ứng mục Phim truyện), Giải trí, Thiếu nhi, Trực tiếp, Thể thao và Kênh truyền hình (tương ứng mục Truyền hình)… Với từng chuyên mục, FPT TV Remote 2021 cũng cung cấp tính năng tìm kiếm theo bộ lọc alphabet (Kênh truyền hình) hoặc theo thanh công cụ tìm kiếm.
Trong phiên bản 2021, tính năng đáng chú ý nhất được Truyền hình FPT phát triển mới là Remote ảo. Tính năng này được chia làm hai chức năng là Điều hướng và Phím số, giúp chiếc smartphone của người dùng dễ dàng thao tác điều khiển chương trình trình truyền hình, tương tự chiếc điều khiển vật lý đi kèm cùng Bộ giải mã FPT TV 4K FX6. Ngoài ra, tính năng này còn cung cấp chức năng Touchpad, tạo cảm giác tiện dùng khi lướt tay cảm ứng, di chuyển lựa chọn giữa các mục nội dung.
FPT TV Remote 2021 là ứng dụng được Truyền hình FPT tích hợp tất cả ứng dụng tiện ích trên mobile đã phát triển trước đây trong một ứng dụng quản lý duy nhất. Hiện tại, người dùng có thể tải phiên bản mới thông qua kho ứng dụng Google Play (Android) hoặc App Store (iOS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.