Dùng trí tuệ nhân tạo nhận biết đặc điểm tình dục con người

10/09/2017 15:13 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy trí tuệ nhân tạo (AI) có thể xác định được đặc điểm tình dục của một người với độ chính xác cao khi dựa vào hình ảnh của người đó.

Theo Neowin, nghiên cứu đến từ Yilun Wang và Michal Kosinski thuộc Đại học Stanford (Mỹ) được xuất bản trên Tạp chí Nhân học và Tâm lý Xã hội, tuyên bố rằng AI có khả năng xác định được đặc điểm tình dục của một người dựa vào hình ảnh với độ chính xác cao.
Các nhà nghiên cứu cho rằng, do các công ty và chính phủ ngày càng sử dụng thuật toán quan sát bằng máy tính để phát hiện đặc điểm tính cách của người dân, nên những phát hiện của chúng tôi đã chỉ ra mối đe dọa đối với sự riêng tư và an toàn của nam nữ và người đồng tính.
Để thực hiện nghiên cứu của mình, các chuyên gia cho phép AI quan sát 130.741 hình ảnh của những tình nguyện viên đã cung cấp sở thích tình dục của họ. Nhiệm vụ của AI là tìm hiểu những đặc điểm tình dục của họ, bao gồm cả nhận diện sở thích của người đồng tính.
Kết quả là AI có độ chính xác lên đến 81% (đối với nam giới) khi nhìn vào bức ảnh và tỷ lệ này tăng lên đến 91% khi nhìn vào 5 bức hình của một người. Về phụ nữ, AI có thể phát hiện sở thích tình dục của họ với độ chính xác 74% và tăng lên 83% sau khi nhìn vào 5 bức hình của người đó.
Một trong những kết luận tích cực từ nghiên cứu này là nó giúp chúng ta hiểu tốt hơn một chút về đặc điểm tình dục, giúp xác định thói quen tình dục của một người có thể bị ảnh hưởng bởi việc tiếp xúc các hóc môn khác nhau trước khi sinh.

tin liên quan

10 công nghệ thay đổi thế giới trong tương lai
Công nghệ là nền tảng cho sự đổi mới của thế giới, vì nó có thể mở ra tương lai tốt đẹp hơn. Dưới đây là danh sách những công nghệ có thể thay đổi cuộc sống trong thập kỷ tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.