Dùng máy in tăng tốc kiểm tra kháng sinh

28/08/2018 15:58 GMT+7

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) đang làm việc với HP theo một chương trình thí điểm mới liên quan đến hệ thống mang tên BioPrinters.

Theo SlashGear, 4 phòng thí nghiệm CDC khu vực đang sử dụng các máy in sinh học của HP để kiểm tra kháng sinh mới với tốc độ nhanh hơn, đặc biệt tập trung vào các loại thuốc chống vi khuẩn kháng thuốc. Đây là lần đầu tiên các phòng thí nghiệm trong khu vực có thể nhanh chóng kiểm tra những loại thuốc mới này.
HP đã tiết lộ sự tham gia của mình trong chương trình thí điểm của CDC bằng việc cung cấp các mẫu D300e Digital Dispenser BioPrinters mà công ty phát triển. Theo HP, máy in của hãng có thể sản xuất các tấm thử mẫu đạt tiêu chuẩn vàng chỉ trong vài phút, cung cấp thử nghiệm quan trọng ở cấp địa phương. Điều này có thể giúp tạo ra các kháng sinh mới được sử dụng để đối phó với các vi khuẩn có khả năng kháng thuốc.
Trong quá trình thử nghiệm, máy in của HP sẽ được kiểm tra ở các bang Wisconsin, New York, Minnesota và Tennessee. CDC ưu tiên thử nghiệm vi khuẩn kháng thuốc cao, với kế hoạch bắt đầu trong quý đầu tiên của năm sau. HP cho biết họ sẽ làm việc với CDC để đánh giá và tinh chỉnh hệ thống, cũng như xây dựng kế hoạch triển khai rộng hơn trong tương lai.
Người đứng đầu ban điều phối nhóm nghiên cứu tại CDC Jean Patel nêu rõ tầm quan trọng của sản phẩm mới, đó là vi khuẩn liên tục phát triển những cách mới để chống lại thuốc kháng sinh. Để cứu mạng sống và bảo vệ con người, điều quan trọng là làm cho công nghệ có thể tiếp cận được với các phòng thí nghiệm trên toàn nước Mỹ. Chương trình thí điểm này sẽ giúp đảm bảo các loại thuốc mới nhất của chúng tôi kéo dài hơn và đưa kết quả xét nghiệm tiêu chuẩn vàng vào tay các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.