Dùng máy 3D in kim loại lỏng

14/07/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Các thế hệ điện tử kéo giãn được có thể sớm xuất hiện trong tương lai gần, sau khi các nhà ghiên cứu tạo được cấu trúc kim loại lỏng bằng máy in 3D.

Trong cuộc thí nghiệm mới, nhóm chuyên gia của Đại học bang Bắc Carolina (Mỹ) đã sử dụng một dạng hợp kim pha từ 2 kim loại gallium và indium, vốn ở trạng thái lỏng trong môi trường nhiệt độ thường trong phòng, nhưng lại hình thành “lớp da” khi ra ngoài không khí.

Khi dùng hợp kim này để in, thành phẩm sau đó có thể được kéo giãn mà không quay lại trạng thái hình dạng giọt nước như ban đầu.

Công nghệ mới có thể được sử dụng trong ngành mạch điện micro và các thiết bị điện tử đeo được, theo báo cáo trên chuyên san Advanced Materials.
 
Kim loại tạo thành một lớp oxide rất mỏng, và nhờ đó bạn có thể nắn chúng thành bất cứ hình dạng hay ho nào mà mình nghĩ ra”, theo trưởng nhóm Michael Dickey.

Ông giải thích máy in 3D dùng ống tiêm để gắn từng giọt kim loại chồng lên nhau, và các giọt này giữ nguyên hình dạng mà không kết hợp thành một giọt chất lỏng lớn, cho phép các nhà khoa học tạo hình thành dạng như ý.

Dựa trên công nghệ này, các nhà sản xuất thiết bị có thể tạo ra những kết nối giữa các phần điện tử khác nhau, giúp chúng không bị bẻ gãy khi người dùng kéo giãn hoặc xoắn thiết bị.

Hạo Nhiên

>> Dùng máy 3D in tai sinh học
>> Bản đồ não bộ 3D đầu tiên
>> Chất liệu mới cho máy in 3D
>> Amazon và đích ngắm công nghệ 3D
>> Sản xuất súng bằng máy in 3D
>> Tạo bộ xương chuột nhờ máy in 3D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.