Dung lượng pin trên iPhone 12 sẽ bị cắt giảm

27/07/2020 08:10 GMT+7

Apple có vẻ sẽ dựa vào quy trình 5nm mới của chipset A14 để tăng thời lượng sử dụng trên các mẫu iPhone năm nay, đánh đổi lại, dung lượng pin vật lý sẽ bị cắt giảm để tối ưu trọng lượng máy.

Đã có thời iPhone được biết đến là những thiết bị có tuổi thọ pin kém. Thậm chí, người dùng iPhone từng bị trêu trong một quảng cáo truyền hình vui nhộn của Samsung ghi lại cảnh họ đang thay nhau điên cuồng tìm kiếm ổ cắm tại một sân bay.
Apple đã thay đổi quan niệm này vào năm ngoái khi công bố bổ sung một giờ sử dụng pin cho iPhone 11 so với iPhone XR, biến nó trở thành chiếc iPhone có thời lượng sử dụng thực tế tốt nhất mà Apple từng tạo ra. Công ty cũng đồng thời mạnh tay bổ sung lần lượt bốn và năm giờ sử dụng cho iPhone 11 Pro (so với iPhone XS) và iPhone 11 Pro Max (so với iPhone XS Max).

Apple sẽ làm gì với dung lượng pin trên dòng iPhone 12?

Trước hết, có một sự thật là pin dung lượng lớn sẽ đi kèm với việc tăng trọng lượng máy. Ở một chiều hướng khác, việc bổ sung khả năng kết nối 5G là một nhiệm vụ nặng nề, và nếu các mẫu "Pro" còn có tần số quét màn hình 120 Hz đạt đến trải nghiệm vuốt cuộn mượt mà như lời đồn sẽ đòi hỏi phải tiêu thụ thêm nhiều năng lượng.
Gần hai tuần trước, My Smart Price tiết lộ thông tin về ba kích cỡ màn hình iPhone 12 khác nhau. Một hồ sơ gửi cho cơ quan quản lý SafetyKorea tiết lộ sẽ có ít nhất một thiết bị iPhone mới có dung lượng pin 2.775 mAh. Hai model có cùng kích thước 6,1 inch (iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro) ban đầu được dự đoán có thể dùng chung pin, nhưng tin rò rỉ sau đó cho thấy sẽ có một trong hai mẫu này, mang mã A2479 được trang bị thỏi pin lớn hơn 2.815 mAh.

Dung lượng pin được dự đoán trên các mẫu iPhone mới, so sánh mức cắt giảm so với các thiết bị cũ năm ngoái

Ảnh chụp màn hình

Có vẻ như Apple sẽ lại cắt giảm dung lượng pin trên iPhone mới, nhưng công ty thực sự có lý do cho quyết định này. Sự cắt giảm lớn nhất thuộc về mẫu iPhone 12 với 28% dung lượng pin bị cắt giảm. Nghe có vẻ quá mức nhưng trong thực tế, kích thước màn hình của thiết bị này sẽ chỉ còn là 5,4 inch so với mức 5,8 inch của iPhone 11.
Ngoài ra, một lý do chính yếu khác là các dòng iPhone 12 sẽ là những điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị chipset 5nm. Với 15 tỉ bóng bán dẫn bên trong con chip so với 8,5 tỉ bóng được gắn bên trong A13 Bionic, thành phần mới này sẽ tiết kiệm năng lượng hơn và được cho là có thể tiết kiệm được hơn 7% dung lượng pin - thử nghiệm trên mẫu iPhone 12 Pro.

Hình ảnh cho phụ kiện sạc 20W mới của Apple

Ảnh: Phonearena

Sau thông tin về việc Apple sẽ không cung cấp sạc trong hộp của các mẫu iPhone 12 thì mới đây, hình ảnh của một adapter sạc 20W của Apple bị rò rỉ, sản phẩm được cho sẽ là một phụ kiện mới cần thiết cho năm nay.
Mức giá dự đoán của phụ kiến mới này là 29 USD - dĩ nhiên là số tiền này cũng được trông chờ sẽ bị trừ thẳng vào giá của mỗi hộp iPhone 12 series bán ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.