Dùng iPhone làm má phanh xe thể thao Porche 911

14/08/2015 14:32 GMT+7

(TNO) Một nhóm blogger chuyên nghiên cứu độ bền các sản phẩm Apple đã mang các điện thoại iPhone để thử nghiệm thay thế má phanh cho xe thể thao Porsche 911.

(TNO) Một nhóm blogger chuyên nghiên cứu độ bền các sản phẩm Apple đã mang các điện thoại iPhone để thử nghiệm thay thế má phanh cho xe thể thao Porsche 911, theo trang công nghệ CNET (Mỹ).

iPhone được cố định vào hệ thống phanh - Ảnh chụp màn hình YouTube

Nhóm blogger EverythingApplePro chuyên làm video nhận xét các sản phẩm Apple trên YouTube đã thực hiện một cuộc thử nghiệm ít ai nghĩ đến. Đó là dùng 8 chiếc điện thoại iPhone kết hợp để thay thế cho má phanh của một chiếc Porsche 911.

Chiếc xe thể thao Porsche Carrera 911 đời 2002 được sử dụng trong màn thử nghiệm này đã được nâng cấp một chút để có đủ không gian để chứa các điện thoại iPhone.

Đã có 4 chiếc iPhone 5S thay thế cho 2 cặp má phanh trước và 4 chiếc iPhone 4S thay cho 2 cặp má phanh sau. Các điện thoại được cố định sao cho màn hình tiếp xúc trực tiếp với đĩa.

Sau khi đảm bảo tính an toàn của cuộc thử nghiệm, chiếc Porsche 911 đã được “độ” sẽ chạy lần lượt ở các vận tốc 32, 64 và cuối cùng là 96 km/giờ

Ở vận tốc 32 km/giờ hệ thống phanh bằng iPhone vẫn hoạt động tốt. Tốc độ được đẩy lên trên 64 km/giờ, phanh iPhone có dấu hiệu nứt vỡ và bốc cháy nhẹ.

iPhone bốc cháy nhẹ tại vận tốc 64 km/giờ - Ảnh chụp màn hình YouTube

Cuối cùng, ở vận tốc trên 96 km/giờ, hệ thống phanh bằng iPhone đã bị hư hại hoàn toàn.

Tuy nhiên, trong số các điện thoại đã bị “cày nát” dưới áp lực và nhiệt độ của hệ thống phanh thì vẫn tồn tại một chiếc iPhone có màn hình nhấp nháy dù không còn khả năng lên hình nữa.

Các iPhone vỡ nát sau cuộc thử nghiệm - Ảnh chụp màn hình YouTube
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.