Dùng iPhone đời cũ, có nên nâng cấp lên phiên bản iOS 12

Thành Luân
Thành Luân
20/09/2018 11:47 GMT+7

Nếu đang sử dụng một chiếc iPhone 5S và lo lắng trước việc liệu khi nâng cấp lên iOS 12 có làm cho máy chạy tốt hơn hay lại bị chậm, hãy tham khảo bài viết sau.

Theo Engadget, mặc dù đã khai tử iPhone 6S trở về trước sau khi công bố loạt 3 thành viên iPhone Xr, Xs và Xs Max nhưng Apple vẫn cam kết hỗ trợ hệ điều hành iOS 12 cho thiết bị này, thậm chí cả iPhone 5S được ra mắt năm 2013. Trong khi các bản cập nhật phần mềm trên các thiết bị cũ là điều khiến nhiều người lo ngại thì thực sự iOS 12 lại làm điều hoàn toàn khác, đúng như những gì Apple tuyên bố về iOS 12 rằng nó cung cấp hiệu suất được cải thiện trên các thiết bị cũ.
Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất xuất hiện khi cập nhật lên iOS 12, đó là tốc độ cập nhật nhanh hơn nhiều. Nếu từng thực hiện cài đặt một bản cập nhật iOS lớn trước đây, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ dường như không mất quá lâu.
Khi cập nhật xong, quá trình tương tác thực sự nhanh chóng như những gì mà Apple đã hứa. Không mất nhiều thời gian để tìm một thay đổi lớn: đó là mở máy ảnh, cho dù từ màn hình chính hoặc màn hình khóa, nhanh hơn. Trong thực tế, một số kiểm nghiệm so sánh 6S với 8 Plus cho thấy cả hai điện thoại khởi động máy ảnh về cơ bản cùng một thời gian. Nếu bạn cho rằng một vài giây có thể là sự khác biệt giữa khi nắm bắt bức ảnh thì đây là một thay đổi có giá trị.
[VIDEO] 6 lí do nên mua iPhone 8 thay vì iPhone Xs
Thậm chí toàn bộ trải nghiệm điều hướng qua giao diện người dùng của iPhone cảm thấy tốt hơn nhiều. Hoạt ảnh cho việc mở và đóng ứng dụng cảm thấy dễ chịu và các hành động phổ biến như mở khóa điện thoại bằng Touch ID, kéo Notifications Center xuống, vuốt sang phải để đến tiện ích và vuốt lên để mở Control Center đều mượt hơn. Toàn bộ giao diện người dùng cảm thấy gần như trơn tru như trên điện thoại mới, hoặc tệ nhất là điện thoại trên một tuổi.
Nhắn tin vẫn là một trong những hoạt động thường xuyên nhất, do đó việc làm cho bàn phím bật lên nhanh hơn là điều mong đợi. Các ấn tượng đầu tiên cho thấy bàn phím dường như bật lên với độ trễ ít hơn. Có thể mọi thứ không thực sự nhanh hơn chẳng hạn hình ảnh hoạt hình có độ trễ nhưng bằng cách nào đi chăng nữa thì iPhone 6S phản ứng nhanh hơn nhiều.
Vì vậy, nếu bạn có iPhone 6S hoặc thiết bị cũ hơn, đừng ngần ngại nâng cấp lên iOS 12. Nó đủ chứa những cải tiến để giữ cho bạn hạnh phúc với điện thoại của bạn cho một năm hoặc nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.