Dùng AI chẩn đoán bệnh do virus Corona chủng mới

Thành Luân
Thành Luân
02/03/2020 12:08 GMT+7

Một phần mềm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) được phát triển bởi công ty Infervision có trụ sở tại Bắc Kinh ( Trung Quốc ), đang giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh ở Vũ Hán.

Theo Neowin, phần mềm được phát triển với sự hợp tác của Bệnh viện Tongji, Vũ Hán, giúp phát hiện các triệu chứng điển hình và một phần của Covid-19 bằng cách tìm kiếm các dấu hiệu viêm phổi. Mặc dù nhóm nghiên cứu đã có các mô hình phát hiện viêm phổi tại chỗ, sau khi virus bùng phát, họ đã được cập nhật để xem xét cụ thể về viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra như thế nào.
Để đào tạo mô hình, hơn 2.000 hình ảnh CT từ những người ảnh hưởng đầu tiên của Trung Quốc về sự bùng phát của virus Corona đã được phân tích bằng GPU NVIDIA V100. Để phát triển phần mềm, Infervision sử dụng NVIDIA Clara - một khung ứng dụng cho hình ảnh và bộ gen y tế do AI cung cấp. Để đưa ra các suy luận, những mô hình này sử dụng GPU NVIDIA T4.
Phần mềm của Infervision đã được triển khai tại hơn 34 bệnh viện trên khắp Trung Quốc và đang được đánh giá tại Mỹ và châu Âu. Cho đến nay, nó đã được sử dụng để giúp xem xét hơn 32.000 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Ưu điểm chính của phần mềm dựa trên AI có thể giúp xử lý bệnh nhân nhanh chóng trong bối cảnh các bệnh nhân có triệu chứng đang ngày càng chồng chất tại bệnh viện. Phần mềm cũng có giá trị tốt trong việc so sánh chéo và phân tích sự phát triển của viêm phổi qua nhiều lần kiểm tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.