Đức sẽ cho dùng iPhone thay thẻ căn cước

Thành Luân
Thành Luân
18/06/2019 15:16 GMT+7

Nhờ phiên bản iOS 13 kết hợp với tính năng NFC, iPhone trong thời gian tới có thể được sử dụng để giúp quản lý công dân, và thay thế thẻ căn cước công dân truyền thống.

Theo macrumors, người dân Đức có thể dùng iPhone để quét thông tin căn cước công dân. Sau đó, họ sẽ lưu thông tin này vào điện thoại và dùng chúng để làm thủ tục tại sân bay hoặc đăng ký các ứng dụng trực tuyến.
Nguồn tin ban đầu cũng cho biết Bộ Nội vụ Đức đã đồng ý phương án này, và chính phủ sẽ chấp thuận từ phiên bản iOS 13 áp dụng phương pháp nói trên để dễ dàng quản lý công dân của mình.
Dự kiến việc dùng iPhone thay căn cước sẽ có hiệu lực vào tháng 9.2019 khi iOS 13 chính thức ra mắt. Cùng với đó, ứng dụng mang tên AusweisApp 2 do chính phủ Đức phát triển sẽ được ra mắt để hỗ trợ chức năng này.
Được biết, Đức không phải quốc gia đầu tiên muốn dùng iPhone để thay thế thẻ căn cước. Theo The Verge, chính phủ Nhật Bản cũng sẽ sử dụng tính năng NFC trên iPhone để đọc và quản lý thẻ căn cước của người dân.
NFC là viết tắt của từ Near Field Communication (công nghệ giao tiếp khoảng cách ngắn). Đây là công nghệ giúp cho các thiết bị di động có thể trao đổi dữ liệu với nhau ở khoảng cách ngắn (khoảng 4 cm) sau khi chạm vào nhau mà không cần dây nối, 3G hoặc Wi-Fi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.