Đức cung cấp 5G tại 5 thành phố, đón đầu IFA 2019

05/09/2019 15:31 GMT+7

Nhà mạng Đức Deutsche Telekom hôm nay (5.9) cho biết họ đã triển khai mạng di động 5G tại 5 thành phố của nước Đức, trong thời điểm hội chợ điện tử tiêu dùng IFA sắp khai mạc tại Berlin.

Reuters cho hay, nhà mạng lớn nhất nước Đức này đã bỏ ra 2,5 tỉ USD để mua phổ tần 5G trong cuộc đấu giá do nhà chức trách tổ chức.
Năm thành phố đầu tiên của Đức được cung cấp dịch vụ 5G là Berlin, Munich, Cologne, Bonn và Darmstadt, với băng thông lên đến 1 gigabit mỗi giây - tương ứng với việc tải một bộ phim trên smartphone chỉ trong vài giây.
Đến cuối năm nay, Hamburg và Leipzig là hai thành phố tiếp theo được cung cấp dịch vụ mạng thế hệ thứ năm, và sang năm 2020, dịch vụ 5G sẽ phủ sóng ở 20 thành phố, Deutsche Telekom cho hay.
Theo Reuters, nhà mạng Rival Vodafone cũng thông báo sắp triển khai dịch vụ 5G tại Đức và thách thức Deutsche Telekom về giá thuê bao.
Được biết, IFA là hội chợ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. Năm nay nó được tổ chức từ ngày 6 - 11.9 với sự kỳ vọng của các nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ smartphone về việc 5G sẽ giúp họ cải thiện tình hình doanh số đang sụt giảm trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung.

Samsung ra mắt điện thoại thông minh hỗ trợ mạng 5G đầu tiên

Các hãng như Huawei và Qualcomm sẽ giới thiệu các sản phẩm modem 5G trong khi Samsung dự kiến công bố lại chi tiết hơn về chiếc điện thoại màn hình gập được đầu tiên Galaxy Fold, có giá 2.000 USD sẽ mở bán tại Hàn Quốc vào ngày 6.9.
Trong khi đó, Deutsche Telekom sẽ mang đến cho những người dùng 5G đầu tiên các smartphone như Samsung Galaxy 5G và Galaxy Note 10+; ngoài ra còn có Huawei Mate 20X 5G và thiết bị internet tại gia HTC 5G Hub cũng góp mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.