Đức cảnh báo doanh nghiệp nhà về tin tặc Trung Quốc

Thu Thảo
Thu Thảo
20/12/2018 07:02 GMT+7

Văn phòng An ninh Thông tin Đức (BSI) vừa cảnh báo một số doanh nghiệp nước nhà bị Mỹ cho là nạn nhân của nhiều vụ tấn công mạng, nhắc thêm rằng hoạt động chống lại công ty Đức từ Trung Quốc đang tăng.

Theo Reuters, giới chuyên gia an ninh mạng từ lâu cảnh báo rằng Đức, với trình độ chuyên môn công nghệ cao, đặc biệt là mục tiêu hấp dẫn với những kẻ tấn công mạng thuộc mọi thể loại, trong đó có tin tặc nhà nước.
“Công ty nghiên cứu xây dựng và vật liệu, công ty kỹ thuật và một số doanh nghiệp thương mại lớn là trọng tâm của tin tặc”, báo Sueddeutsche Zeitung viết hôm 19.12, không dẫn nguồn.
Mỹ hiện trong xung đột thương mại với Trung Quốc. Một quan chức tình báo cấp cao Mỹ tuần trước cho hay hoạt động mạng của quốc gia Đông Á tại Mỹ nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng và tăng trong những tháng gần đây.
Giới công tố viên Mỹ có thể sẽ cáo buộc tin tặc Trung Quốc liên quan đến hoạt động gián điệp có tên "Cloudhopper", nhắm vào các nhà cung ứng dịch vụ công nghệ và khách hàng của họ. Cloudhopper tập trung vào việc hack nhiều hãng lưu trữ dữ liệu lớn và là bên thứ ba, cùng nhiều công ty dịch vụ phần mềm đám mây lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp và cơ quan chính phủ Mỹ.
Sueddeutsche cho biết các cuộc tấn công Cloudhopper vẫn còn tương đối hiếm ở Đức so với các vụ tấn công được cho là bắt nguồn từ Nga. Dù chưa có nạn nhân hằng tuần, những kẻ tấn công hành động theo mục tiêu nhiều hơn và thiệt hại vì thế có thể lớn hơn.
Vào tháng 9, sếp gián điệp Đức cho biết ngày càng nhiều nước có thể xâm nhập vào mạng máy tính tư nhân, cài phần mềm độc hại để phá hoại cơ sở hạ tầng nước khác. Ông cho hay Trung Quốc, Nga và nhiều nước tiếp tục cố gắng thâm nhập vào máy tính doanh nghiệp Đức để đánh cắp thông tin công nghiệp.
Thêm vào đó, để bớt nhiều thương vụ bắt nguồn từ Trung Quốc, dự kiến nội các Đức sẽ siết những khoản đầu tư đến từ thực thể ngoài châu Âu nhằm bảo đảm cơ sở hạ tầng quan trọng của Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.