Đức bất đồng với Apple về chia sẻ dữ liệu Bluetooth để truy vết Covid-19

24/04/2020 14:39 GMT+7

Đức đã chọn một công nghệ “nội địa” để theo dõi các trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới dựa trên điện thoại thông minh, điều này vô tình gây ra mối bất hòa với Apple.

Chính phủ Đức công bố với các nhà lập pháp rằng họ đã chọn một thiết kế được phát triển riêng cho Viện Robert Koch - cơ quan hàng đầu về ứng phó với Covid-19 của Đức - để giữ các dữ liệu cá nhân trên một máy chủ trung tâm này.
Các quốc gia trên thế giới đang gấp rút tung ra các ứng dụng truy vết các mối tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19 như là một nỗ lực nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh. Ở châu Âu, các chính phủ muốn sử dụng giao thức Bluetooth để nhận diện sự tiếp xúc giữa các thiết bị như một cách để đo lường nguy cơ lây nhiễm, nhưng các chính phủ đang có các cách tiếp cận khác nhau về việc liệu các mối tiếp xúc đó có cần được ghi lại trên thiết bị hay máy chủ của các trung tâm hay không.
Các nhà lập pháp ở Đức chia sẻ với Reuters rằng, họ đã ủng hộ nền tảng tập trung được phát triển bởi tổ chức bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư Pan-European (PEPP-PT) của châu Âu và một ứng dụng được một thành viên của họ xây dựng là viện Fraunhofer Heinrich Hertz.
Ông Tankred Schipanski, phát ngôn viên về vấn đề kỹ thuật số của của Thủ tướng Angela Merkel cho biết, “giải pháp này yêu cầu lưu trữ trung tâm dữ liệu ẩn danh, nhưng thể hiện cách tiếp cận khả thi về mặt bảo vệ và bảo mật dữ liệu”. Tuy nhiên, Apple đã từ chối cho phép các ứng dụng như vậy giám sát Bluetooth của iPhone ở chế độ nền, trong khi Google đã đề xuất các điều chỉnh nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các ứng dụng phi tập trung dựa trên thiết bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.