Đưa dòng TV tương tác thông minh vào cuộc sống

25/04/2013 05:05 GMT+7

Samsung chính thức ra mắt dòng sản phẩm TV tương tác thông minh 2013 tại thị trường Việt Nam. Samsung cũng kết hợp với công nghệ làm phim giải trí có tính tương tác để khán giả có thể tham gia quyết định nội dung phim.

Sự kiện ra mắt bộ phim ngắn Mệnh lệnh liên hoàn của đạo diễn Victor Vũ đã đánh dấu công nghệ làm phim tương tác đầu tiên tại Việt Nam và cũng tạo bước khởi động cho sự phát triển của công nghệ giải trí tương tác trong tương lai. Tại buổi chiếu ra mắt, khán giả xem phim có thể điều khiển nhân vật trong phim bằng giọng nói, điều khiển bằng tay với độ nhanh nhạy và chính xác cao.

Tại buổi ra mắt, đạo diễn Victor Vũ cho biết chính dòng sản phẩm TV tương tác thông minh 2013 đã khơi nguồn cảm hứng cho anh viết kịch bản và làm bộ phim tương tác ngắn mang tên Mệnh lệnh liên hoàn. Đây là bộ phim cho phép khán giả chọn hướng đi của nhân vật trong phim.

“Từ những bộ phim 3D đầu tiên cách đây 3 năm đã cho thấy ngành công nghiệp phim ảnh đang có những bước tiến thú vị. Tôi tin rằng cùng với sự phát triển của công nghệ nghe nhìn, sẽ có một tương lai không xa khi khán giả xem phim có thể chủ động quyết định diễn tiến của bộ phim theo ý muốn. Chiếc TV tương tác thông minh của Samsung đã cho tôi rất nhiều cảm hứng và ý tưởng để viết nên kịch bản phim Mệnh lệnh liên hoàn” Victor Vũ chia sẻ.

 Đưa dòng TV tương tác thông minh vào cuộc sống 1
TV Samsung tương tác thông minh 2013: F8000

Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Công ty điện tử Samsung cho biết: “Người tiêu dùng Việt luôn đòi hỏi chiếc TV phải có thiết kế đẹp và đẳng cấp, khả năng kết nối và tương tác tốt và kích cỡ của màn hình phải ngày càng rộng hơn cho trải nghiệm chân thật hơn. TV tương tác thông minh 2013, sản phẩm tuyệt vời nay sẽ tuyệt vời hơn, chính là một cột mốc cho lịch sử đổi mới của Samsung và là chiến lược quan trọng nhất để phát triển sản phẩm tại Việt Nam trong những năm tới”.

 Đưa dòng TV tương tác thông minh vào cuộc sống 2
Bà Tô Thùy Trang - Giám đốc truyền thông thương hiệu của Samsung trả lời phỏng vấn

Bà Tô Thùy Trang - Giám đốc truyền thông thương hiệu của Samsung - cho biết TV tương tác thông minh 2013 sẽ có 3 cải tiến đáng chú ý bao gồm: công nghệ tương tác cải tiến 2.0, Giao diện Smart Hub mới, và bộ công cụ nâng cấp Evolution Kit.

Cụ thể, công nghệ tương tác thông minh 2.0 được hỗ trợ nhận biết đến 250 câu lệnh khác nhau, các động tác điều khiển bằng tay cũng được bổ sung và với tính năng nhận biết khuôn mặt được hỗ trợ góc nhận biết lên đến 60 độ và thời gian nhận biết chỉ trong 5 giây.

 Đưa dòng TV tương tác thông minh vào cuộc sống 3

Về giao diện Smart Hub cải tiến hoàn toàn mới, TV tương tác thông minh 2013 sẽ bao gồm 3 giao diện trực quan là Ứng dụng, Nhạc/Hình ảnh/Phim và Mạng xã hội.

Và với bộ công cụ nâng cấp Evolution Kit, Samsung đảm bảo rằng thế hệ TV tương tác thông minh 2012 của Samsung sẽ không bị lỗi thời khi các thế hệ TV tương tác thông minh tiếp theo xuất hiện. Chỉ cần bộ công cụ Evolution Kit, TV tương tác thông minh năm 2012 sẽ được dễ dàng nâng cấp đầy đủ các tính năng của TV tương tác thông minh mới hàng đầu.

Ngoài ra, bộ chip 4 nhân xử lý các điều khiển nhanh nhạy hơn cũng sẽ là một bước phát triển mới của sản phẩm TV tương tác thông minh mà Samsung đem tới cho người xem vào mùa hè này. “Dòng TV tương tác thông minh 2013 của Samsung là một công nghệ đi trước thời đại, mang đến một sự cải tiến đột phá, một trải nghiệm giải trí cao cấp, chân thật và trực quan cho người tiêu dùng Việt Nam”- bà Trang cho biết.

Trong những ngày tới, bộ phim sẽ được chia sẻ trên internet và khán giả cũng có thể theo dõi và thực hiện tương tác với phim. Hiện tại, triển lãm nghe nhìn của Samsung đang mở cửa cho khách tham quan từ ngày 16.4 đến ngày 2.5 tại tầng trệt, Crescent Mall, Q.7, TP.HCM.

Từ Minh

>> LED TV Samsung F4000&F5000: TV LED đáp ứng thị hiếu người dùng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.