Dự án điện thoại lắp ghép của Google bị khai tử

04/09/2016 16:55 GMT+7

Google đã chính thức xác nhận khai tử dự án điện thoại lắp ghép (Project Ara) sau một thời gian nghiên cứu.

Theo Neowin, đây là một cú sốc lớn cho nhiều người dùng vì họ rất trông đợi vào dự án này. Tại sự kiện Google I/O 2016 diễn ra vào tháng 5 vừa qua, Google hứa hẹn dự án điện thoại lắp ghép (Project Ara) của hãng sẽ có phiên bản dành cho người tiêu dùng vào năm 2017.
Tuy nhiên, phát ngôn viên của Google xác nhận dự án Project Ara sau 3 năm nghiên cứu và phát triển đã bị hủy bỏ. Google từ chối đưa ra lý do chính thức ngừng dự án này.
Được biết, Project Ara được Google công bố lần đầu tiên vào năm 2014, mang tới một ý tưởng đầy táo bạo cho thị trường smartphone. Theo đó, thay vì phải bán rẻ một chiếc smartphone đã qua sử dụng khi một phần nào đó của máy không còn thỏa mãn người dùng, Project Ara cho phép người dùng thay thế các phần riêng lẻ.
Chẳng hạn, nếu cần một camera có độ phân giải cao hơn, người dùng chỉ cần mua một mô-đun camera mới và lắp nó vào smartphone mà không cần phải mua một điện thoại mới, hoặc nếu muốn nâng cấp RAM cho smartphone chỉ cần mua thêm RAM gắn vào máy.
Hiện có thông tin do vào tháng 10 tới Google sẽ ra mắt thương hiệu smartphone Pixel do chính hãng sản xuất để thay thế dòng smartphone Nexus, đây là mẫu máy được Google tự gia công phần cứng mà không cần phải nhờ các đối tác khác sản xuất giùm, nên hãng buộc phải hủy bỏ dự án Project Ara.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.