Dropbox mua nền tảng chia sẻ dữ liệu DocSend

11/03/2021 07:09 GMT+7

Dropbox vừa công bố kế hoạch mua DocSend, nền tảng theo dõi và chia sẻ tài liệu an toàn, trong một thỏa thuận bằng tiền mặt trị giá 165 triệu USD.

Theo VentureBeat, DocSend được thành lập tại San Francisco (Mỹ) vào năm 2013 giúp các doanh nghiệp bỏ qua các tập tin đính kèm email rườm rà thông qua phương pháp chia sẻ tài liệu dựa trên liên kết. Điều này cho phép các công ty kiểm soát việc tải xuống tập tin và hủy kích hoạt quyền truy cập bất kỳ lúc nào đồng thời thu thập thông tin chi tiết về mức độ tương tác theo thời gian thực. Hơn nữa, nền tảng DocSend cho phép các công ty đảm bảo rằng phiên bản tập tin họ đã chia sẻ vẫn sẽ được cập nhật.
Dropbox đã tăng gấp đôi nỗ lực vào mảng doanh nghiệp và đẩy mạnh tích hợp chặt chẽ hơn với các dịch vụ khác, bao gồm cả Salesforce. Năm ngoái, Dropbox tiết lộ mối quan hệ đối tác với Google để cho phép người dùng G Suite lưu trữ tập tin của họ trong Dropbox. DocSend là thương vụ mua lại thứ hai của công ty trong nhiều năm qua sau khi hãng chi 230 triệu USD cho công ty khởi nghiệp chữ ký điện tử HelloSign vào năm 2019.
DocSend và HelloSign đều liên quan đến việc quản lý từ xa và phân phối tài liệu, và DocSend đã cung cấp chức năng chữ ký điện tử tích hợp sẵn. Drew Houston, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Dropbox cho biết trong một thông cáo báo chí rằng kế hoạch là đóng gói Dropbox, DocSend và HelloSign lại với nhau thành một “bộ sản phẩm end-to-end” bao gồm cộng tác, chia sẻ và chữ ký điện tử để giúp các doanh nghiệp “quản quy trình công việc tài liệu quan trọng từ đầu đến cuối”.
Dropbox cung cấp tính năng tích hợp với DocSend từ năm 2019 sau khi thêm chương trình tiện ích mở rộng để hỗ trợ nhiều ứng dụng doanh nghiệp.
Trong khi đó, DocSend hiện có khoảng 17.000 khách hàng bao gồm một số khách hàng doanh nghiệp đáng chú ý như Airtable và Gartner có thể giúp Dropbox dễ dàng hơn khi tìm cách bán chéo và bán thêm bộ sản phẩm của mình.
“Mục tiêu của chúng tôi là đẩy nhanh việc gia tăng giá trị thông qua chức năng DocSend bổ sung cũng như tích hợp sâu hơn với Dropbox. Chúng tôi sẽ có nhiều điều để chia sẻ hơn trong tương lai”, người phát ngôn của Dropbox cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.