Dropbox cắt giảm 11% lực lượng lao động toàn cầu

15/01/2021 16:58 GMT+7

Dropbox thông báo rằng họ sẽ giảm khoảng 11% lực lượng lao động toàn cầu, tương đương với 315 nhân viên sẽ bị mất việc.

Theo Neowin, CEO Dropbox Drew Houston nói rằng quyết định này rất đau đớn nhưng đó là điều cần thiết để “tạo ra một doanh nghiệp lành mạnh và phát triển cho tương lai”.
Với việc Dropbox chuyển sang chính sách Virtual First, công ty không cần phải đầu tư nhiều tài nguyên để hỗ trợ môi trường làm việc tại văn phòng. Houston nhấn mạnh công ty hứa sẽ giữ chân mọi người trong năm 2020 để giúp họ vượt qua một năm khó khăn. Công ty đã giữ đúng lời hứa đó nhưng trong tương lai, vị CEO này cho biết công ty cần chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.
Houston cho biết ông hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc sa thải 315 nhân viên và đó là một trong những quyết định khó khăn nhất mà ông phải thực hiện trong 14 năm làm CEO Dropbox. Ông trấn an những người bị sa thải rằng việc này không phản ánh năng suất làm việc của họ.
Tùy thuộc vào vị trí, những nhân viên bị ảnh hưởng bởi những thay đổi sẽ đủ điều kiện nhận nhiều loại hình thức thôi việc như thanh toán tiền thưởng và chăm sóc sức khỏe. Họ cũng sẽ có tùy chọn giữ bất kỳ thiết bị nào của công ty như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và thiết bị ngoại vi, đồng thời sẽ được cung cấp các dịch vụ giới thiệu việc làm miễn phí để giúp tìm kiếm việc làm mới.
Trong hồ sơ, Dropbox cũng thông báo Giám đốc vận hành (COO) Olivia Nottebohm sẽ từ chức vào ngày 5.2. Theo hồ sơ, cô Nottebohm đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập công ty “để thành công vào năm 2021”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.