Đợt tấn công DDoS lớn nhất lịch sử nhắm vào Google

21/10/2020 16:44 GMT+7

Theo tiết lộ từ Google thì từng có một cuộc tấn công bắt nguồn từ tin tặc Trung Quốc vào năm 2017 nhắm vào hệ thống công ty.

Vừa qua gã khổng lồ tìm kiếm tiết lộ một thông tin về cuộc tấn công từ chối dịch vụ được cho từ phía tin tặc Trung Quốc. Theo thông tin thì một nhóm hacker đã phát động cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) lớn nhất trong lịch sử chống lại Google vào năm 2017. Cuộc tấn công kéo dài hơn 6 tháng và đạt mức lưu lượng cao nhất là 2,5 Tbps. Google nói sẽ không tiết lộ những thuộc tính nào là mục tiêu của tin tặc.
Theo báo cáo từ Google’s Threat Analysis Group thì cuộc tấn công khổng lồ trên đến từ Trung Quốc, vì nó bắt nguồn từ bốn nhà cung cấp dịch vụ internet (IPS) của Trung Quốc. Và cuộc tấn công nhắm vào hàng nghìn địa chỉ IP của Google nhưng không có tác dụng.
Về cách thức tấn công, theo ông Damian Menscher, kỹ sư bảo mật của Google thì: “Kẻ tấn công đã sử dụng nhiều hệ thống mạng để giả mạo 167 Mpps (hàng triệu gói tin mỗi giây) tới 180.000 máy chủ CLDAP, DNS và SMTP bị lộ của Google, sau đó sẽ có một lượng lớn phản hồi cho chúng tôi”.

Google từng hứng chịu làn sóng tấn công DDoS từ Trung Quốc

Ảnh chụp màn hình

Ngoài Google thì còn nhiều công ty lớn hứng chịu những đợt tấn công từ chối dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.