Đồng sáng lập hãng chip lớn nhất thế giới qua đời

22/03/2016 17:16 GMT+7

Đồng sáng lập kiêm cựu Giám đốc điều hành Công ty Intel Andy Grove đã ra đi ở tuổi 79, theo PCWorld .

Đồng sáng lập kiêm cựu Giám đốc điều hành Công ty Intel Andy Grove đã ra đi ở tuổi 79, theo PCWorld.

Andy Grove từng đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của hãng chip lớn nhất thế giới - Ảnh: IntelAndy Grove từng đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của hãng chip lớn nhất thế giới - Ảnh: Intel
Ông Grove là đồng sáng lập Intel cùng với Gordon Moore và Robert Noyce. Intel không đưa ra nguyên nhân cái chết của ông Grove. Theo thông tin trên Forbes năm 2008, ông Grove tiết lộ rằng mình bị bệnh Parkinson và trước đó đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
Grove di cư đến Mỹ vào năm 1956. Ông học kỹ thuật hóa học tại Đại học thành phố New York, sau đó hoàn thành học vị tiến sĩ tại Đại học California ở Berkeley. Ông được Gordon Moore thuê làm nhân viên tại Fairchild trước khi cùng với Moore và Noyce sáng lập ra Intel.
Grove từng là chủ tịch của Intel vào năm 1979, sau đó làm Giám đốc điều hành vào năm 1987, thời điểm Intel bắt đầu xây dựng thương hiệu Intel Inside và trở thành một trong những công ty sản xuất chip xử lý hàng đầu thế giới, cạnh tranh với Cyrix và Via Technologies. Năm 1997, Grove không còn làm Giám đốc điều hành Intel nhưng vẫn đảm nhiệm vai trò cố vấn đặc biệt của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.