Đồng sáng lập Ethereum 'chia tay' tiền ảo sau khi kiếm bộn tiền

21/07/2021 12:50 GMT+7

Anthony Di Iorio - đồng sáng lập mạng Ethereum tuyên bố từ bỏ thế giới tiền ảo, một phần vì lo ngại về an toàn cá nhân.

Theo Bloomberg, Di Iorio đã phải thuê nhóm vệ sĩ từ năm 2017, bất kể đi du lịch hay họp mặt đều có người bên cạnh. Trong những tuần tới, ông quyết định bán công ty blockchain Decentral để tập trung vào hoạt động từ thiện và các dự án không liên quan đến tiền ảo. Ông dự kiến cắt đứt quan hệ với các công ty khởi nghiệp đã tham gia và sẽ không tài trợ cho dự án blockchain nào nữa.
Di Iorio từ chối tiết lộ tài sản ròng và số tiền ảo mà ông đang nắm giữ. Ông nói: "Tôi không thấy an toàn trong lĩnh vực này". 
Hồi 2013, Di Iorio đồng sáng lập Ethereum, từ đó nảy sinh những dự án tiền ảo đầy tiềm năng trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) - cho phép mọi người vay, cho vay, giao dịch với nhau mà không cần thông qua trung gian. Đồng Ether của mạng Ethereum có vốn hóa đạt 225 tỉ USD.
Di Iorio từng gây chú ý năm 2018 khi mua căn hộ lớn và đắt đỏ nhất ở Canada, trả bằng tiền ảo. Đó là penthouse 3 tầng có giá 22 triệu USD tọa lạc ở khu St. Regis Residences Toronto (Canada).
Những năm gần đây, Di Iorio tiến vào lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và tư vấn khởi nghiệp. Ông cũng từng là giám đốc kỹ thuật số của Sở Giao dịch chứng khoán Toronto. Tháng 2.2018, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông lên tới 1 tỉ USD. Giá trị của đồng Ether đã tăng gấp đôi kể từ thời điểm đó, ước chừng tài sản của Di Iorio hiện tại cũng phải hơn thế. 
Công ty Decentral của ông có trụ sở tại Toronto (Canada), chuyên về các công nghệ phi tập trung, và cũng là công ty đứng sau Jaxx - ví điện tử thu hút khoảng 1 triệu người dùng trong năm nay. Di Iorio tin rằng công ty khởi nghiệp này sẽ được định giá "hàng trăm triệu". Ông sẽ bán công ty để lấy tiền fiat hoặc vốn cổ phần ở một công ty khác chứ không nhận tiền ảo.

Tiền điện tử ethereum vẫn được 'trọng vọng', nhưng dogecoin mất giá

Di Iorio cho biết: "Tôi muốn đa dạng hóa để không phải là một chuyên gia tiền ảo nữa, mà là một người có thể giải quyết các vấn đề phức tạp". Ông hiện tham gia Dự án Arrow phát triển phương tiện không phát thải, đồng thời cũng đang tư vấn cho một thượng nghị sĩ ở Paraguay.
Ông nói: "Tôi sẽ kết hợp với tiền ảo khi cần thiết, nhưng đa phần thì không. Đó chỉ là một phần nhỏ so với những gì thế giới đang cần".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.