Đồng sáng lập công ty trí tuệ nhân tạo của Elon Musk rời chức vụ

04/05/2021 14:11 GMT+7

Neuralink thuộc sở hữu của tỉ phú Elon Musk đang gặp phải những thách thức về quản lý trước khi nó xuất xưởng một sản phẩm, khiến đồng sáng lập ra công ty này phải lặng lẽ rời khỏi chức vụ.

Theo Engadget, đồng sáng lập Neuralink Max Hodak đã lặng lẽ rời công ty “một vài tuần trước”. Anh ấy không nói lý do tại sao rời bỏ công ty giao diện máy não, nhưng cho biết vẫn là một người cổ vũ cho công việc mà ông Musk hướng đến. Hiện tại Neuralink chưa chọn ra người thay thế cho Hodak, cũng như chưa đưa ra bình luận.
Chưa rõ liệu sự ra đi của Hodak sẽ ảnh hưởng đến Neuralink ở mức độ nào nhưng đây không phải là thời điểm lý tưởng. Neuralink gần đây trình diễn công nghệ cấy ghép cảm biến của mình cho não một con khỉ để chơi game. Cảm biến được cho là đang tiến gần hơn đến thành phẩm. Điều này không nhất thiết có nghĩa là công ty đang gặp khó khăn, nhưng sự ra đi của Hodak có thể làm phức tạp thêm nỗ lực chuyển công việc của Neuralink sang các sản phẩm thực tế.
Trong thực tế, ông Musk không còn xa lạ với những sự ra đi của một giám đốc điều hành cấp cao trong các hoạt động của công ty do ông sở hữu, tuy nhiên các vị trí trước đó thuộc về những công ty đã có lịch sử hoạt động lâu năm như Tesla. Sự ra đi của Hodak rõ ràng là có vấn đề bất chấp không có dấu hiệu nào cho thấy có sự chia rẽ trong nội bộ công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.