Đồng sáng lập Apple: 'Ý tưởng độc đáo tạo ra sự khác biệt'

02/12/2015 19:38 GMT+7

Việt Nam cần tập trung phát triển từ các sản phẩm đơn giản, giá rẻ và dần dần hãy đi đến các sản phẩm cao cấp. Trong tương lai, có thể nghĩ đến chuyện tự sản xuất ô tô và máy bay.

Việt Nam cần tập trung phát triển từ các sản phẩm đơn giản, giá rẻ và dần dần hãy đi đến các sản phẩm cao cấp. Trong tương lai, có thể nghĩ đến chuyện tự sản xuất ô tô và máy bay.

Ông Steve Wozniak tại hội thảo SMAC 2015 diễn ra ở TP.HCM - Ảnh: T.LuânÔng Steve Wozniak tại hội thảo SMAC 2015 diễn ra ở TP.HCM - Ảnh: T.Luân
Thông tin trên được ông Steve Wozniak - đồng sáng lập của Apple chia sẻ bên lề hội thảo SMAC do MobiFone tổ chức vào chiều 2.12.

Hội thảo SMAC 2015 với chủ đề Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng, cũng là diễn đàn gặp gỡ của 400 lãnh đạo doanh nghiệp, nhằm trao đổi kinh nghiệm và cập nhật xu hướng công nghệ áp dụng trong quản trị và kinh doanh.

Chia sẻ với báo chí, ông Steve Wozniak cho rằng Việt Nam đang có những hướng đi đúng đắn về công nghệ. Tuy nhiên, muốn thành công thì cần phải tập trung làm tốt những sản phẩm đơn giản, giá rẻ rồi mới nghĩ đến việc làm những sản phẩm cao cấp.

Giống như phương thức của nhà máy sản xuất của thế giới Trung Quốc, họ cung cấp một khối lượng khổng lồ các chi tiết máy móc và linh kiện điện tử, phục vụ cho sự ra đời của những thiết bị phục vụ đời sống con người, như điện thoại di động - một sản phẩm đang thống trị cuộc sống chúng ta, Steve Wozniak cho biết.

"Thông qua các phân tích của tôi trong 40 năm phát triển của máy tính cá nhân, mọi thứ đang dần trở nên dễ dàng hơn, ít phải ghi nhớ nhiều, ít phải suy nghĩ, không cần đào tạo phức tạp, đó cũng là xu hướng phát triển tuyệt vời nhất của thế giới công nghệ hiện nay vì mọi việc đều trở nên thuận lợi, đơn giản và trực tiếp", đồng sáng lập Apple nói.

Steve Wozniak cũng chia sẻ về việc nên quan tâm nhiều hơn đến các dự án khởi nghiệp (start-up) về công nghệ. Bởi lẽ, Việt Nam có thể đang sở hữu những tài nguyên thiên nhiên dồi dào, nhưng sự lớn mạnh hiện nay đang phụ thuộc nhiều vào các lĩnh vực công nghệ thông tin hơn là các yếu tố tài nguyên.

Chẳng hạn, ứng dụng điện thoại ngày nay đang ảnh hưởng đến cách chúng ta xử lý công việc trong cuộc sống, từ bất động sản đến ứng dụng gọi taxi. Điều đó chứng minh rằng, chỉ cần chúng ta có những ý tưởng độc đáo thì có thể tạo ra sự khác biệt.

Các ông chủ của rất nhiều hãng công nghệ nổi tiếng như Google, Facebook... khi thành công đều là những người còn rất trẻ, trong đó một điều có thể giúp bạn thành công là hãy làm việc cật lực với những đam mê, trước khi nghĩ đến việc kiếm tiền từ nó.
Được biết, ông Steve Wozniak là một trong những người sáng lập ra tập đoàn Apple, cùng với Steve Jobs và Ronald Wayne. Ông cũng là người đã tạo ra máy tính Apple I và máy tính Apple II vào giữa những năm 1970, góp phần đáng kể vào cuộc cách mạng máy vi tính của thời kỳ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.