Dòng sản phẩm Apple trong năm 2019 có gì thú vị?

24/02/2019 14:29 GMT+7

Chuyên gia nghiên cứu Ming-chi Kuo đã cung cấp bài phân tích nêu lên lộ trình phần cứng, mà Apple có thể ra mắt trong năm 2019.

iPhone
Apple được cho là sẽ phát hành 3 mẫu iPhone mới kế nhiệm iPhone Xs, Xs Max và Xr, với việc giữ nguyên thiết kế chung, kích thước màn hình và khu vực notch. Điều này có nghĩa các sản phẩm bao gồm iPhone XI 5,8 inch, iPhone XI Max 6,5 inch và iPhone Xr 6,1 inch thế hệ thứ 2. Đáng chú ý, Kuo chỉ cho rằng phiên bản iPhone Xr OLED không tồn tại mà vẫn sử dụng màn hình LCD.
iPhone tiếp tục là sản phẩm chủ lực của Apple trong năm 2019 Ảnh: AFP
Ngoài ra, Apple có thể sử dụng vỏ kính mờ tương tự như những gì Google đã làm với Pixel 3/3XL. Những cải tiến cho Face ID, thời lượng pin và như sạc ngược không dây cũng được bao gồm. Hệ thống máy ảnh 3 camera cũng có mặt trên các phiên bản iPhone XI và XI Max, với cảm biến thứ ba là Time of Flight (ToF) giúp giải quyết khoảng cách chiều sâu dựa trên tốc độ ánh sáng và cho phép cảm nhận không gian 3D rất chính xác.
Bất chấp những tin đồn về việc Apple có thể mang USB-C vào dòng điện thoại của mình, ông Kuo cho rằng Lightning sẽ vẫn là cổng lựa chọn trong một năm nữa. Dòng iPhone 2019 dự kiến cũng đi kèm ăng-ten băng tần cực rộng (hay radio xung) khá hữu ích, sử dụng mức năng lượng rất thấp cho tầm ngắn.  
iPad
Apple được cho là sẽ nâng cấp iPad 9,7 inch lên màn hình 10,5 inch, gợi ý về sự thay đổi thiết kế để phù hợp với màn hình lớn hơn. Màn hình có khả năng sẽ có nguồn gốc từ LG Display. Thiết kế mới của iPad Pro dự kiến cũng đến với iPad thông thường, có nghĩa nút Home có thể bị loại bỏ. Sự thay đổi thiết kế này có thể sẽ được nêu ra tại sự kiện Apple tổ chức vào ngày 25.3 tới đây.
iPad 2019 sẽ được loại bỏ nút Home như iPad Pro năm ngoái Ảnh: Reuters
Bên cạnh iPad 9,7 inch thì iPad mini 4 cũng được cập nhật chip mới hơn để giúp dòng iPad mini tiếp tục tồn tại. Hiện tại iPad mini 4 chỉ sử dụng chip Apple A8 có trên iPhone 6 và 6 Plus.
Apple Watch
Phiên bản Watch Series 5 được cho là đi kèm vỏ gốm mới cùng việc đưa tính năng điện tâm đồ (ECG) đến nhiều quốc gia hơn. Hiện tại ECG chỉ có mặt tại Mỹ. Nếu Apple phát hành một chiếc Apple Watch mới vào tháng 9, nó có thể sẽ được bổ sung khá nhiều tính năng nữa.
AirPods
Theo Kuo, AirPods thế hệ thứ hai sẽ bắt đầu được bán ra vào khoảng nửa đầu năm 2019, có nghĩa rất có khả năng nó sẽ được công bố tại sự kiện do Apple tổ chức vào ngày 25.3 tới đây.
Nhiều cải tiến mới sẽ đến với AirPods thế hệ thứ hai Ảnh: Reuters
Cũng theo báo cáo, AirPods mới sẽ giữ nguyên hình dáng bên ngoài của tai nghe nhét tai và vỏ máy, nhưng khá thú vị là nó có thêm tùy chọn màu đen. Tai nghe nhét tai cũng được cho là có lớp phủ hoàn toàn mới sẽ cải thiện độ bám trong tai và khiến AirPods khó rơi ra khỏi tai hơn. Cải tiến âm thanh cũng là một tính năng rất được mong đợi.
Mac và MacBook
Dòng máy tính của Apple cũng đang trên đà cập nhật lớn. Ông Kuo nói rằng MacBook Pro sẽ được cập nhật với thiết kế hoàn toàn mới và sẽ có sẵn với kích cỡ 16 - 16,5 inch. Điều tương tự cũng áp dụng cho Mac Pro, được đồn đại sẽ có thiết kế mô-đun để nâng cấp dễ dàng hơn.
Cuối cùng, Apple được cho là sẽ phát hành một màn hình 31,6 inch 6K với độ sắc nét chi tiết đáng kinh ngạc. Trong khi đó, một phiên bản mới của MacBook Pro 13 inch cũng sẽ đi kèm với 32 GB bộ nhớ RAM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.