Động lực mới của Shopee sau IPO

06/11/2017 12:21 GMT+7

Công ty thương mại điện tử Sea (Singapore) - chủ sở hữu Shopee, vừa hoàn tất phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) tại sàn chứng khoán New York với mã SE, mang đến nhiều kỳ vọng cho tương lai của dịch vụ.

Gia nhập thị trường Việt Nam được hơn hai năm, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) Shopee đang có những bước phát triển thần tốc với 5 triệu người Việt Nam tải về và hơn 3 triệu mặt hàng được kinh doanh trên nền tảng. Việt Nam cũng là quốc gia nằm trong nhóm thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Sea .
Với việc công ty mẹ IPO thành công, kết hợp mùa mua sắm cuối năm đến gần, Shopee Việt Nam sẽ có cơ hội lớn để tăng thị phần TMĐT tại thị trường Việt Nam. Trao đổi với Thanh Niên, Giám đốc tài chính và vận hành của Shopee Việt Nam, ông Trần Tuấn Anh chia sẻ: “Hệ sinh thái TMĐT ở Việt Nam đã phát triển hơn rất nhiều, từng khâu trong quá trình đó đều có các doanh nghiệp đảm trách nên những nền tảng TMĐT như Shopee chỉ cần tập trung vào chuyên môn của mình là kết nối người bán và người mua”.
Theo ông Tuấn Anh, lợi thế lớn nhất mà Shopee nhận được từ việc IPO của Sea chính là nguồn lực mới - giúp công ty thu hút nhân tài và tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, triển khai nhiều tính năng trên nền tảng mua sắm di động - vốn là lợi thế của Shopee và là xu thế tất yếu hiện nay, nhằm phát triển hệ sinh thái hơn nữa, và mang lại lợi ích tốt hơn cho người dùng. Các chính sách giúp Shopee thắng lớn tại Việt Nam trong thời gian qua như giao hàng miễn phí và 0% hoa hồng vẫn sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.
Cũng theo ông Tuấn Anh, vì TMĐT ở Việt Nam vẫn đang cần xây dựng niềm tin nên Shopee đã và sẽ liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn để kích thích người mua sử dụng thử. Các chương trình bán hàng lớn sẽ dày đặc hơn vào dịp cuối năm, trở thành một món ăn tinh thần được trông chờ của người Việt khi năm hết tết đến, dần dà tạo thành thói quen mua sắm online như các quốc gia khác, ví dụ Mỹ có Black Friday hay Trung Quốc có Single Day.
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc tài chính và vận hành của Shopee Việt Nam Ảnh: T.Luân
Liên quan đến chương trình bán hàng “Shopee Super Sale" sẽ diễn ra trong ba ngày 9, 10, 11.11 kéo dài đến 12.12 sắp được Shopee tổ chức, đại diện này cho rằng: “Thông điệp rõ ràng “Rẻ vô địch - ở đâu rẻ hơn Shopee hoàn tiền” được truyền tải bởi một trong những ngôi sao Việt được yêu thích là một sự đảm bảo trải nghiệm mua sắm đầy tin cậy. Hy vọng điều này sẽ thu hút sự quan tâm lớn của công chúng, giúp khách hàng mở lòng hơn và sẵn sàng trải nghiệm mua sắm online với Shopee".
Về hướng đi của Shopee tại Việt Nam, ông Tuấn Anh cho rằng nhu cầu mua sắm các mặt hàng có giá trị cao trên mạng sẽ là chủ đạo trong tương lai gần. Khi nền kinh tế phát triển, người sử dụng có niềm tin hơn họ sẽ chi nhiều hơn trên mạng. Bên cạnh đó, các thương hiệu lớn cũng nhận ra rằng TMĐT là xu thế không thể thay đổi. Thông qua dịch vụ Shopee Mall ra mắt cách nay hơn hai tháng, Shopee đang thu hút những thương hiệu lớn tham gia bán hàng, như Samsung, Oppo, Unilever… Bước đầu các thương hiệu phản ứng khá tích cực với các tính năng trên nền tảng C2C, giúp giao tiếp thân thiện với người dùng, ví dụ như chat với chủ shop, follow shop (theo dõi shop khi nào có sản phẩm mới...).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.