Đồng hồ thông minh Galaxy Watch3 có gì ấn tượng?

Thành Luân
Thành Luân
15/08/2020 12:32 GMT+7

Galaxy Watch3 là dòng sản phẩm sử dụng lại thiết kế khung bezel xoay của Samsung, điều mà công ty từ bỏ trên dòng Active. Bên cạnh đó sản phẩm cũng có nhiều điểm hấp dẫn khác.

Với khung bezel xoay, việc chuyển đổi giữa các màn hình trở nên tiện lợi hơn. Phần khung bezel xoay có thiết kế vỏ thép không gỉ giống như thân đồng hồ và có đường gờ đục lỗ để mang cảm giác cầm nắm tốt hơn.
Không như Galaxy Watch đời đầu, khung bezel xoay của Galaxy Watch3 mỏng, nhỏ và nhẹ hơn. Mặc dù điều này không khiến mẫu 45 mm nhỏ hơn nhiều smartwatch khác nhưng nó giúp người dùng không còn thấy đồng hồ quá cồng kềnh trên tay nữa.

Vỏ kim loại cũng mang đến cho Galaxy Watch3 dáng vẻ ngoài sang trọng

Ảnh: T.Luân

Bản 45 mm và 41 mm có màn hình 1,4 inch và 1,2 inch tương ứng, nhỏ hơn so với Apple Watch (1,65 inch và 1,5 inch) nhưng thiết kế tròn mang đến một yếu tố hình thức khác. Kết quả là, màn hình đẹp, rõ và đọc khá tốt trong ánh sáng ban ngày nhờ cảm biến ánh sáng xung quanh. Nó cũng đi kèm dây đeo bằng da đẹp và có thể hoán đổi một danh sách phong phú các dây đeo bên thứ ba khác.
Sử dụng TizenOS làm nền tảng chính, Galaxy Watch3 có một bảng danh sách các ứng dụng quen thuộc dành cho người dùng, chẳng hạn như ứng dụng Spotify để thưởng thức nhạc. Đặc biệt, trong Galaxy Store người dùng có một lượng lớn mặt đồng hồ để thay thế, với hơn 80.000 lựa chọn hiện có, cùng với khoảng 40 kiểu tùy biến mô-đun khác nhau. Người dùng cũng có thể tạo mặt tùy chỉnh bằng cách chụp ảnh các mẫu trong thế giới thực.

Nhiều tính năng về sức khỏe trên Galaxy Watch3 cần thêm thời gian để hoạt động

Ảnh: T.Luân

Thời lượng pin khá tốt, miễn là người dùng tắt màn hình luôn bật. Điều này cho phép sử dụng khoảng hơn 2 ngày, trong khi con số giảm xuống còn một nửa khi màn hình luôn bật được kích hoạt.
Đồng hồ thực hiện tốt công việc tự động phát hiện các bài tập được chọn. Phân tích hoạt động đi sâu hơn một chút, bổ sung vào một tính năng được giới thiệu với Active 2. Sau khi chạy xong, nó sẽ chia nhỏ các chi tiết cụ thể về cơ chế chạy của người dùng nhằm giúp giảm chấn thương liên quan đến chạy.
Samsung cũng hoàn thiện trải nghiệm theo dõi giấc ngủ trên đồng hồ của mình khi đưa ra các đánh giá số điểm cho giấc ngủ. Nó còn mang đến các tính năng như quản lý tâm trí và căng thẳng để người dùng kiểm soát điều đó.
Hai bổ sung quan trọng về sức khỏe chưa có sẵn là đo điện tâm đồ (EKG) và máy đo huyết áp - vốn cần phải chờ được phê duyệt theo quy định trước khi triển khai trong tương lai.
Với mức giá từ 9,49 triệu đồng cho bản 41 mm và 9,99 triệu đồng cho bản 45 mm, đây được xem là sản phẩm phù hợp cho những ai sử dụng smartphone chạy Android. Samsung đủ tự tin để cạnh tranh với các sản phẩm như Apple Watch thay vì đồng hồ đến từ Huawei hoặc thậm chí Fitbit. Trong khi Apple Watch vẫn là lựa chọn tốt nhất cho người dùng iOS thì đối với Android, không có nhiều sản phẩm có thể cạnh tranh với Galaxy Watch3 từ Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.