Đồng hồ thông minh Android đã có thể dịch cả đoạn hội thoại

22/08/2015 13:20 GMT+7

(TNO) Tính năng thông dịch ngôn ngữ từ lâu đã có trên điện thoại giờ đây trở nên tiện dụng hơn khi được Google thiết kế để hoạt động trên đồng hồ thông minh chạy Android.

(TNO) Tính năng thông dịch ngôn ngữ từ lâu đã có trên điện thoại giờ đây trở nên tiện dụng hơn khi được Google thiết kế để hoạt động trên đồng hồ thông minh chạy Android, trang công nghệ The Verge (Mỹ) đưa tin.

Ảnh minh họa đồng hồ thông minh chạy Android - Ảnh: Reuters

Ứng dụng dịch thuật hàng đầu thế giới Google Translate vừa ra mắt trên các đồng hồ thông minh Android Wear. Nó thậm chí cho phép những người không nói cùng một ngôn ngữ có thể dễ dàng trò chuyện với nhau.

Thoạt đầu nghe có vẻ kỳ lạ khi cuộc đối thoại lại diễn ra thông qua một chiếc đồng hồ. Tuy nhiên Google đã thiết kế ứng dụng rất tinh tế, người dùng chỉ cần xoay cổ tay và hướng mặt đồng hồ về phía họ hoặc đối tượng mà họ đang trò chuyện để ghi âm.

Trong khi đó chiếc smartwatch sẽ thực hiện việc chuyển ngữ những gì người dùng nói với người đối diện và ngược lại ngôn ngữ của người đang đối thoại sẽ được thông dịch để gửi lại người dùng.

Hiện tại ứng dụng cực kỳ thông minh này chỉ thông dịch được 44/90 ngôn ngữ khắp thế giới nhưng nó tỏ ra rất tiện dụng khi có thể nhận diện chính xác từng ngôn ngữ trong 44 ngôn ngữ được hỗ trợ.

Một điểm bất tiện là ứng dụng này yêu cầu phải kết nối Wi-Fi nhưng không cần phải kết nối với điện thoại.

Với tính năng mới này, Android Wear hứa hẹn sẽ trở nên tiện lợi và hấp dẫn hơn rất nhiều. Đây cũng được xem là động thái cạnh tranh của Google trước sự kiện ra mắt dòng sản phẩm Apple Watch mới vào tháng sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.