'Đồng hồ đeo tay' ngăn ngừa chấn thương

07/02/2020 08:29 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Bắc Carolina (Mỹ) chế tạo một thiết bị có kích thước b ằng chiếc đồng hồ đeo tay, có thể theo dõi cơ chế trao đổi chất trong cơ thể.

Thiết bị mới giúp cải thiện hiệu suất thể thao và xác định các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn trong cơ thể người, từ đó ngăn ngừa các chấn thương tiềm tàng, theo Science Daily.
Thiết bị có thể phát hiện từ mất nước đến theo dõi tình trạng phục hồi của các vận động viên, với các ứng dụng từ huấn luyện quân sự cho đến thể thao. “Công nghệ này cho phép kiểm tra các chất chuyển hóa gần như theo thời gian thực”, tác giả nghiên cứu Michael Daniele cho biết.
Chất chuyển hóa là dấu hiệu có thể được theo dõi để đánh giá quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, nếu mức độ chuyển hóa nằm ngoài các thông số bình thường, thiết bị có thể cho phép huấn luyện viên hoặc chuyên gia y tế biết rằng có điều gì đó không ổn.
Một dải có thể thay thế ở mặt sau thiết bị được gắn cảm biến hóa học. Dải này nằm trên da nên tiếp xúc với mồ hôi người dùng. Dữ liệu từ các cảm biến trong dải được phân tích bằng phần cứng bên trong thiết bị, sau đó ghi lại kết quả và chuyển tiếp đến điện thoại hoặc đồng hồ thông minh của người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.